Tin mới

Dùng giấy chuyển tuyến giả tống tiền Giám đốc BV Xanh Pôn

Chủ nhật, 10/09/2017, 10:23 (GMT+7)

Dùng giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh giả, Thảo đã yêu cầu lãnh đạo BV Xanh Pôn đưa 150 triệu để "mua sự im lặng".

Dùng giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh giả, Thảo đã yêu cầu lãnh đạo BV Xanh Pôn đưa 150 triệu để "mua sự im lặng".

An ninh thủ đôVnexpress cho biết Công an Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thảo (43 tuổi, trú tại tỉnh Sơn La) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. 

Bị can Trần Thị Thảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, ngày 14/7, cơ quan ANĐT Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo của BV Xanh Pôn về việc có một người phụ nữ tên Thảo sử dụng giấy chuyển tuyến khám bệnh giả của các bệnh nhân có nơi khám chữa bệnh ban đầu là BV Xanh Pôn, yêu cầu phải nộp 150 triệu đồng nếu không sẽ đưa những thông tin này lên báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan ANĐT đã phối hợp với BV Xanh Pôn, Phòng An ninh chính trị nội bộ điều tra làm rõ. Ngày 17/7, khi người phụ nữ tên Thảo này đến bệnh viện nhận tiền đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Thảo khai do nắm được thông tin nhiều bệnh nhân có nhu cầu chuyển lên tuyến trên để được hưởng chế độ thuốc men cao nên đầu năm 2017, Thảo đã móc nối với một nhân viên BVĐK Xanh Pôn làm giả 20 tờ "Giấy chuyển tuyến". 

Mỗi tờ giấy này, Thảo bán từ 3 đến 4 triệu đồng cho các bệnh nhân có nhu cầu .Tiếp đó ngày 14/7, Thảo cầm đống giấy tờ giả đến gặp lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn yêu cầu đưa 150 triệu đồng để "mua sự im lặng".

Ba ngày sau, Thảo đang nhận tiền thì bị Cảnh sát bắt quả tang. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news