Tin mới

Nếu cờ Trung Quốc xuất hiện trên sân bóng Việt Nam thì sao?

Thứ ba, 01/07/2014, 18:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đợi đến khi bóng đá Việt Nam được tham dự World Cup thì\nnhững hành động cổ vũ, nhuộm đỏ khán đài bằng quốc kỳ sẽ phù hợp, đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

(Tinmoi.vn) Đợi đến khi bóng đá Việt Nam được tham dự World Cup thì những hành động cổ vũ, nhuộm đỏ khán đài bằng quốc kỳ sẽ phù hợp, đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

 

Trong “cơn sốt tự hào” vì quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trên khán đài sân vận động World Cup 2014 – sự kiện mà bóng đá Việt Nam không được tham dự, một số độc giả lại có cách nhìn khác, có thể coi là trái chiều so với số đông.

Anh Ngọc Việt (ở Cầu Giấy, Hà Nội) nêu quan điểm: “Tôi thấy việc mọi người đang vô cùng phấn khích vì quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trong một trận đấu World Cup 2014 khá là hài hước. Mọi người nên nhớ rằng bóng đá Việt Nam không được tham dự World Cup nên sự kiện này vốn dĩ chúng ta không có liên quan. Có gì đáng tự hào khi mang quốc kỳ nước mình đến một trận bóng của hai nước khác rồi vẫy nhiệt tình như thể đội tuyển Việt Nam đang thi đấu dưới sân? Đợi khi nào bóng đá Việt Nam được dự World Cup rồi hãy tự hào lúc quốc kỳ xuất hiện”.

Facebooker T.A thì cho rằng: “Mọi người cứ nói rằng tự hào vì quốc kỳ Việt Nam xuất hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất, rồi qua đó được cả thế giới biết đến, rồi quảng bá hình ảnh đất nước... Nhưng mọi người thử nghĩ xem liệu bao nhiêu khán giả có mặt trên sân lúc đó và khán giả xem truyền hình quan tâm, kịp nhận ra đó là hai cổ động viên đến từ Việt Nam? Họ quan đến trận đấu giữa hai đội bóng nước họ chứ quan tâm gì đến hai ông cổ động viên cầm lá cờ không liên quan đến trận bóng”.

Để chứng minh cho nhận định của mình, Facebooker T.A đưa ra dẫn chứng là một bức ảnh chụp qua màn hình tivi đúng khoảnh khắc hai cổ động viên vẫy cờ Việt Nam.

Bức ảnh cho thấy không nhiều người xung quanh quan tâm đến hai cổ động viên Việt Nam. Ảnh chụp màn hình tivi.

“Mọi người có thể nhìn bức ảnh này. Rõ ràng là chỉ có hai cổ động viên Việt Nam hào hứng hướng về phía máy quay để vẫy cờ, còn những khán giả xung quanh hoặc không để ý đến hành động của hai cổ động viên Việt, hoặc là đang chăm chú hướng xuống phía sân để theo dõi trận đấu”, T.A phân tích.

Cư dân mạng có nick-name Niềm Tự Hào thì nêu giả thuyết: “Khi cổ vũ nhiệt tình cho hành động của hai cổ động viên Việt kia, đã có ai trong số các bạn nghĩ tới tình huống: Lúc đội tuyển bóng đá Việt Nam đang thi đấu trên sân với đội Myanmar vào tối 2/7 chẳng hạn, thì trên khán đài xuất hiện cổ động viên vẫy quốc kỳ Trung Quốc (hay Mỹ, hoặc một nước nào đó) như thể đội bóng nước họ đang đá trong sân. Chứng kiến hình ảnh đó, bạn thấy khó chịu hay yêu mến cổ động viên và lá quốc kỳ không liên quan đến trận đấu đó?”.

Tuy không ủng hộ việc phấn khích và cổ vũ thái quá sự việc nhưng các độc giả có ý kiến trái chiều đều cho rằng hành động của hai cổ động viên Việt là hình ảnh đẹp, thể hiện lòng yêu nước và tình yêu bóng đá. Tuy nhiên, đợi đến khi bóng đá Việt Nam được tham dự World Cup thì những hành động cổ vũ, nhuộm đỏ khán đài bằng quốc kỳ sẽ phù hợp, đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Trong trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp và Nigeria tại World Cup 2014 Brazil vừa diễn ra đêm qua, hình ảnh hai cổ động viên mặc áo đỏ sao vàng, cầm quốc kỳ Việt Nam trên khán đài bất ngờ được máy quay ghi lại và được truyền hình trực tiếp khắp thế giới.

Sự việc quốc kỳ Việt Nam xuất hiện tại khán đài sân vận động Mane Garrincha, Brasilia – nơi đang diễn ra trận đấu tại World Cup 2014 - đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của những khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu này qua tivi. Sau đó, những hình ảnh này đã được nhiều người nhanh tay chụp lại và chia sẻ lên mạng Internet.

Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam xuất hiện trên sân vận động đang diễn ra trận đấu tại World Cup 2014 được chia sẻ nhiều và gây xôn xao trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin về hai cổ động viên đặc biệt này cũng nhanh chóng được tìm ra. Đó là hai bố con ông Trần Ngọc Thanh và anh Trần Khang Ninh. Được biết, anh Ninh đang sinh sống và làm việc tại Brazil. Anh đã chuẩn bị kế hoạch để mời bố của mình sang Brazil xem bóng đá từ cách đây hơn một năm, bắt đầu từ việc mua vé máy bay giá rẻ, mua vé gốc từ FIFA. Và sau 30 tiếng bay, ông Ngọc Thanh đã đặt chân đến Brazil để tận mắt chứng kiến không khí sôi động của giải vô địch bóng đá thế giới 4 năm mới có 1 lần.

Tới sân Mane Garrincha, hai cha con ông Thanh đã khoác lên mình chiếc áo đỏ sao vàng, cầm trên tay lá quốc kỳ với hi vọng cờ Việt Nam sẽ tung bay trên sân vận động, để người dân Việt Nam ở nhà theo dõi qua ti vi có thể nhìn thấy. Và bố con ông Thanh đã được toại nguyện.

Trong ngày hôm nay, trên nhiều diễn đàn, trang cá nhân, rất đông cư dân mạng xôn xao, bàn luận về sự việc được cho là “chưa từng có” trước đây. Đa số các ý kiến bày tỏ sự vui sướng, tự hào khi quốc kỳ Việt Nam đã xuất hiện trên sân vận động đang diễn ra trận đấu thuộc World Cup 2014 và quan trọng hơn, được máy quay truyền hình ghi lại, phát trực tiếp khắp thế giới.

Được biết, ngoài bố con ông Thanh, một cổ động viên bóng đá khác của Việt Nam là Hoàn “pháo sáng” cũng đã lên kế hoạch tỉ mỉ để mang quốc kỳ Việt Nam, áo đỏ sao vàng sang Brazil xem bóng đá và “quảng bá hình ảnh đất nước”.

Xuân Phương 

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

>> Người mang cờ Việt Nam, ảnh Bác Hồ đến khán đài World Cup 2014

>> Cấm mặc quần đến cơ quan: Dân công sở làm thơ giễu sếp

>> Giới trẻ Sài Gòn nô nức đi cà phê có nàng hầu phục vụ

>> Nhức mắt với thời trang mặc cũng như không của nhiều cô gái

>> Phát hiện 2 xe SH có biển số đẹp giống hệt nhau

>> Khi nữ sinh buông thả bên bàn nhậu

>> Xôn xao thông tin nhiều người tấn công bà cụ mù ngay tại trung tâm Sài Gòn

>> Vì sao VTV1 sáng nay không hiển thị đồng hồ?

>> Nữ sinh báo chí và chuyện dấn thân, cạm bẫy, bị gạ tình

>> Chàng trai Hà Nội bị bạn gái hắt hủi vì bán iPhone mua “điện thoại Tàu”

>> Cô gái mặc hở hang, lộ phần nhạy cảm vô tư lượn khắp phố Hà Nội

>> Cười đau bụng với 50 câu bình luận bất hủ của Tạ Biên Cương - P.2

>> Thiếu nữ khỏa thân, lấy cánh sen che ngực trần chụp ảnh

>> Thảm họa BLV bóng đá hay văn hóa ném đá quá tay?

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>> Rùng mình với bức ảnh có thể khiến cả thế giới “căm ghét” World Cup 2014

>> Choáng với cảnh hai thiếu nữ khỏa thân tắm mưa, đuổi bắt nhau trên cầu

>> Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình "bốc lửa"

>> Cười nghiêng ngả với 50 câu bình luận bất hủ của Tạ Biên Cương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2014