Tin mới

Dụng Quang Nho 'bật mí' chiến thuật ở trận Tứ kết, truyền thông Saudi Arabia 'phát sốt' về U23 Việt Nam

Thứ bảy, 11/06/2022, 11:29 (GMT+7)

Dụng Quang Nho còn đặt mục tiêu đá cả 6 trận tại U23 châu Á 2022 rồi mới về nước. U23 Việt Nam khiến truyền thông Saudi Arabia phát sốt với nhiều bài báo được đăng tải, trước thềm trận tứ kết vào tối mai 12/6.

So với các trận đấu tại vòng bảng, tại tứ kết U23 Việt Nam sẽ thi đấu ở khung giờ muộn hơn, 21h00 giờ địa phương (23h00 giờ VN). Vì vậy, buổi tập của đội cũng được đẩy xuống muộn hơn, bắt đầu từ 19h30 (21h30 giờ VN) nhằm giúp các cầu thủ thích nghi với sự thay đổi này.

Tại buổi tập, như thường lệ, HLV Gong Oh-kyun tiếp tục khuyến khích các học trò giao tiếp một cách cởi ở với nhau trên sân tập. Ông cũng lồng ghép các mini game trong phần khởi động để tạo sự hứng khởi cho toàn đội.

Dụng Quang Nho 'bật mí' chiến thuật ở trận Tứ kết, truyền thông Saudi Arabia 'phát sốt' về U23 Việt Nam - Ảnh 1

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, cầu thủ đa năng Dụng Quang Nho cũng thể hiện sự tin tưởng vào kế hoạch của BHL. “Vào đến tứ kết thì đội nào cũng mạnh theo cách của họ. Gặp đội mạnh thì mình sẽ chuẩn bị theo cách gặp đội mạnh. Chiến thuật thế nào thì đã có BHL. Chúng tôi sẽ tuân thủ theo sự chỉ dẫn của HLV trưởng.

"Cả đội rất vui và sẵn sàng cho tứ kết. Chúng tôi đã xem kỹ trận đấu giữa Saudi Arabia và UAE. Họ mạnh nhưng U23 Việt Nam cũng có sức mạnh của riêng mình. Họ rất nhanh còn U23 Việt Nam nhỏ con, và sẽ luồn lách theo cách khác."

Quang Nho nhấn mạnh: "Sự ủng hộ của người hâm mộ, đặc biệt là các CĐV Việt Nam không quản đường xa sang Uzbekitan tiếp lửa, gửi tặng các cầu thủ những đồ ăn hương vị quê nhà chính là động lực lớn nhất đối với U23 Việt Nam tại giải đấu.

Chúng tôi sẽ cố gắng thật tốt để không làm phụ lòng các CĐV đã cất công qua đây. Mục tiêu của tôi và toàn đội là cố gắng đá hết 6 trận rồi về. Thế mạnh của U23 Việt Nam là sự đoàn kết, tinh thần không bỏ cuộc dù thua trước hay gặp bất cứ hoàn cảnh nào”.

Đá 6 trận tức là U23 Việt Nam sẽ tiến đến trận chung kết, giống như những gì lứa đàn anh từng làm được tại U23 châu Á 2018. Đây là giải đấu U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại Thường Châu với ngôi vị Á quân.

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày mai 12/6. Trước thềm màn so tài, hàng loạt trang báo của Saudi Arabia bất ngờ đưa tin và tìm hiểu về U23 Việt Nam.

Tờ Arab News viết: "U23 Saudi Arabia sẽ gặp U23 Việt Nam trong trận tứ kết vào ngày Chủ Nhật tới đây. Các cặp tứ kết khác gồm U23 Nhật Bản gặp U23 Hàn Quốc, diễn ra cùng ngày với trận U23 Saudi Arabia - U23 Việt Nam. Trong khi đó, đội chủ nhà U23 Uzbekistan đối mặt với U23 Iraq, còn U23 Australia đụng độ U23 Turkmenistan"

Truyền thông Saudi Arabia rất quan tâm đến trận tứ kết với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Truyền thông Saudi Arabia rất quan tâm đến trận tứ kết với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Tờ Al Jazirah cũng quan tâm đến đối thủ U23 Việt Nam của đội bóng xứ Ả rập. "Đội U23 của chúng ta đã vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á, sau khi đánh bại U23 UAE với tỷ số 2-0. U23 Saudi Arabia sẽ gặp U23 Việt Nam - đội nhì bảng C, ở giai đoạn tiếp theo, diễn ra vào Chủ Nhật tới đây".

Điều này cho thấy, báo giới nước Tây Á cũng đánh giá cao sức mạnh của U23 Việt Nam. Ngay cả HLV trưởng U23 Saudi Arabia cũng thừa nhận chưa xem U23 Việt Nam đá trước đây, nhưng khẳng định "Những chiến binh Sao vàng" không hề yếu.

Có thể thấy, trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia đang nóng hơn bao giờ hết. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng thầy trò HLV Gong Oh-kyun có thể làm nên bất ngờ, giống như lứa đàn anh từng làm được cách đây 4 năm tại Thường Châu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news