Tin mới

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học

Thứ sáu, 02/07/2021, 11:56 (GMT+7)

Nam sinh Lê Hoàng Quốc từng nổi tiếng cộng đồng mạng vì ngủ quên và CSGT phjải đến tận nơi để đưa đi thi. Một năm sau, nam sinh này đã bỏ học đại học và đi làm công việc riêng với thu nhập rất lớn.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm ngoái, hình ảnh nam sinh Lê Hoàng Quốc ( cựu học sinh lớp 12D1, Trường THPT số 1 – TP. Lào Cai) ngủ quên và được cán bộ cảnh sát giao thông và tình nguyện viên đến đón đi thi bằng xe chuyên dụng đã dành được sự quan tâm của đông đảo CĐM.

Sau đó, nam sinh giải thích chuyện ngủ quên là do gia đình có buổi Khai trương nhà hàng, bản thân đặt báo thức nhưng điện thoại lại hết pin. 

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học - Ảnh 1

Kết quả thi tốt nghiệp của Hoàng Quốc như sau: 7 điểm Toán, 6,75 môn Ngữ văn, 5,25 môn Lịch sử, 7,5 môn Địa lý, 7,75 môn GDCD, 6,83 môn Khoa học Xã hội và 4,4 môn Tiếng Anh.

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học - Ảnh 2

Được biết, sau kỳ thi này, 10X đã trúng tuyển vào ngành Thiết kế đồ họa của trường Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT (thuộc Đại học FPT).

Ngay từ khi còn đi học cấp 3, Hoàng Quốc đã thu hút sự chú ý với thành tích học tập rất nổi bật. Nam sinh từng đoạt giải Nhất kì thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Hoàng Quốc cũng chính là chủ nhân "cây ATM gạo học đường" đầu tiên của Lào Cai để phát cho người nghèo, sau đó là máy sát khuẩn toàn thân tự động được đặt tại cổng trường học.

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học - Ảnh 3

Sau khi theo học đại học khoảng gần nửa năm, Hoàng Quốc đã quyết định nghỉ học. 10x chia sẻ bản thân không thấy hợp với ngành nghề đã lựa chọn nên nghỉ học.

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học - Ảnh 4

Sau đó, Hoàng Quốc có công việc mới là chạy ads, viết code cho ứng dụng trên Facebook. Cậu bạn từng khoe số dư tài khoản 1,2 tỷ đồng và cho biết đo slà số tiền tích cóp từ khi nghỉ học đến giờ. 

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học - Ảnh 5

Để có được nguồn thu nhập rất lớn đó, Hoàng Quốc phải đánh đổi với 18 tiếng/ ngày cho công việc. Cậu chỉ ngủ nghỉ từ 3,5 đến 4 tiếng đồng hồ. Dù mệt mỏi nhưng Hoàng Quốc không thấy hối hận khi được làm điều mình thích và giúp đỡ được cho gia đình. 

Được CSGT hộ tống đi thi, nam sinh ngủ quên năm nào giờ đã bỏ học - Ảnh 6

Tuy nhiên, Hoàng Quốc cũng không khuyến khích các bạn trẻ theo đuổi việc nghỉ học vì không phải cuộc sống của ai cũng giống nhau. Thực tế dù nghỉ học nhưng thành tích của Hoàng Quốc trước đó đã rất tốt rồi, trở thành tiền đề để 10x nhận được công việc tốt như hiện tại.

Nguồn ảnh: FBNV 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news