Tin mới

Được đội hiệp sĩ mang xe bị mất trả về tận nơi, nữ sinh buông lời cay đắng

Thứ ba, 23/07/2019, 10:02 (GMT+7)

Khi xe được mang về, nữ sinh tỏ ra ngỡ ngàng, bối rối vì cô không hề hay biết xe mình vừa bị trộm lấy đi mất. Sau đó, cô nàng còn buông lời khiến tất cả sững sờ.

Tối ngày 22/7, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa truy bắt thành công 2 đối tượng trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin từ hiệp sĩ Hải, khoảng 12h trưa cùng ngày, đội hiệp sĩ của anh tuần tra trên đường Phú Lợi, thuộc khu phố 1, phường Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện 2 đối tượng đi trên 2 xe máy, phóng rất nhanh trên đường. Thấy biểu hiện nghi vấn, các hiệp sĩ phát hiện chìa khoá cắm trên xe là chìa khóa giả. Ngay lập tức, hiệp sĩ Hải cùng đồng đội tiến hành đuổi theo.

Phát hiện có người truy đuổi, 2 đối tượng trên liền lái xe đánh võng, lạng lách nhằm cắt đuôi và ép xe các hiệp sĩ. Sau đó, 2 tên này lột mũ bảo hiểm trên đầu ném về các hiệp sĩ và tiếp tục bỏ chạy. Khi bị truy đuổi thêm khoảng 5km, đối tượng đi chiếc xe Sirrius liền rút bình xịt hơi cay để chống trả.

Điều may mắn nhất có lẽ là đồ vật bị lấy cắp được gửi trả đến tận tay người mất. Vì vậy, một lời cảm ơn là hết sức cần thiết.

Bất chấp nguy hiểm, các hiệp sĩ vẫn kiên trì đeo bám 2 đối tượng. Khi truy đuổi gần 15km, lúc này 2 đối tượng di chuyển đến khu vực vắng người, ít phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Thấy thời cơ thuận lợi, hiệp sĩ Hải liền cho xe mình ép sát vào xe Honda Lead của một đối tượng, khiến tên này phải bỏ xe lại rồi chạy bộ bỏ trốn.

Ngay lập tức, hiệp sĩ Trực Nguyễn, Lê Quốc Nhã, Nguyễn Tân Khoa đã đuổi theo bắt giữ ngay đối tượng. Riêng đối tượng còn lại tiếp tục lấy bình xịt hơi cay ra chống trả, rồi tẩu thoát bỏ mặc đồng bọn.

Sau khi trấn áp tên trộm, nam thanh niên khai chiếc xe Lead y đang đi vừa trộm được ở khu phố 3, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), trên đường mang đi tiêu thụ thì bị các hiệp sĩ phát hiện, đuổi theo bắt giữ.

Chiếc xe máy tang vật đối tượng vừa trộm xong.

Đội hiệp sĩ đã dẫn đối tượng về hiện trường ban dầu. Khi đến ngôi nhà gặp chủ nhân chiếc xe là T.T.B.H. (SN 2000, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Toàn bộ quá trình diễn ra vụ việc đã được các thành viên livestream trên trang cá nhân của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Khi xe được mang về, nữ sinh này tỏ ra rất ngỡ ngàng, bối rối vì cô không hề hay biết xe mình vừa bị trộm lấy đi mất. Được biết, khu nhà trọ mà cô nàng tới chơi, cách đây 1 tuần cũng từng xảy ra một vụ trộm xe dù chủ nhà có lắp camera an ninh.

Gặp được khổ chủ, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải hồ hởi nói với nữ sinh cùng người dân xung quanh: "Mấy anh giúp được người dân là vui lắm, em thấy việc làm anh em trong đội thế nào, hiệu quả không? "

Một thành viên trong nhóm hiệp sĩ cũng quay sang vui vẻ hỏi nữ sinh: "Giờ sao, tìm thấy xe có vui không?".

Nữ sinh bị tố vô ơn. Không phải ai cũng biết đến văn hóa ứng xử khi được người khác trả lại đồ mất cắp.

Tuy nhiên, một điều bất ngờ khiến các hiệp sĩ rất buồn và hụt hẫng đã xảy ra. Thay vì vui vẻ cảm ơn nhóm hiệp sĩ, B.H. đã ngay lập tức trả lời: "Trong trường hợp tụi anh không bắt được, em thấy camera cũng kêu công an tìm ra à". Câu nói của nữ sinh mất xe khiến không chỉ người đối diện mà cả những người đang theo dõi livestream phải bất ngờ.

Chưa hết, tới cuối livestream, khi được một hiệp sĩ hỏi lại một lần nữa: "Cảm giác khi mất xe, mấy anh tìm được cho em thì thấy sao? Em cảm nhận thế nào về đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải? Thấy trong lòng mình có vui hay không?".

Nữ sinh viên năm nhất đại học ngượng ngùng trả lời: "Dạ thấy hơi vui nhưng thấy hơi bực xíu" vì "nhìn anh này cao to nhưng sao làm chuyện ấy".

Từ đầu tới cuối sự việc, B.H. không một lời cảm ơn các hiệp sĩ lại còn buông ra những câu nói gây sốc càng khiến nhiều người theo dõi không bỏi bức xúc. Ngay sau khi sự việc được chia sẻ, trên trang cá nhân của cô gái nhanh chóng nhận về vô số chỉ trích vì thái độ vô ơn, không biết điều.

"Thấy trên Facebook ghi đang học sư phạm, nhân cách thế này mà đòi đứng lớp giảng dạy à?: Người ta có lòng mang đến tận nơi cho mình, một lời cảm ơn là điều hết sức đơn giản và bình thường. Không nói được thì thôi, còn buông lời cay đắng"..., là những phẫn nộ mà cư dân mạng dành cho nữ sinh. Trước phản ứng từ Cộng đồng mạng, trang cá nhân của cô gái đã tạm khóa để tránh những rắc rối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news