Tin mới

Đường dây sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn bị triệt phá

Thứ hai, 02/02/2015, 15:58 (GMT+7)

Phước đã móc nối với các đối tượng để sản xuất các loại hàng giả của các hãng nổi tiếng. Phước tự mua các loại nguyên liệu trôi nổi ở chợ Bến Thành về tự pha chế thành các sản phẩm rồi mua các nhãn mác, thậm chí cả tem chống hàng giả để dán vào rồi mang đi tiêu thụ khắp cả nước.

Phước đã móc nối với các đối tượng để sản xuất các loại hàng giả của các hãng nổi tiếng. Phước tự mua các loại nguyên liệu trôi nổi ở chợ Bến Thành về tự pha chế thành các sản phẩm rồi mua các nhãn mác, thậm chí cả tem chống hàng giả để dán vào rồi mang đi tiêu thụ khắp cả nước.

Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự Lương Thanh Tùng (33 tuổi) và Thân Hữu Phước (41 tuổi, cùng trú tại TP HCM) về tội Sản xuất và buôn bán hàng giả. Một số người khác liên quan đang bị xử lý.

Ngày 2/2, trao đổi trên VnExpress, thượng tá Nguyễn Cảnh Toàn, Phó phòng cảnh sát điều tra (PC46, Công an Nghệ An) cho biết tháng 12/2014 đơn vị nhận thông tin có nhóm người bán rong hàng giả bằng xe máy tại huyện miền núi Nghệ An như Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn...

Một mặt hàng bị làm giả tại cơ sở sản xuất của Phước và Tùng. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Ngày 14/12/2014, cảnh sát bắt quả tang 5 người, tuổi 30-35, đều trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu đang bán rong hàng giả là mỹ phẩm, nước súc miệng, dung dịch vệ sinh... Khám xét nhà riêng của 8 người tại xã Diễn Kim, nhà chức trách thu thêm lượng lớn hàng giả.

Theo báo Nhân dân, cơ sở do Thân Hữu Phước làm chủ, trong đăng ký kinh doanh là sản xuất thuốc nhuộm tóc, nhưng y đã móc nối với các đối tượng để sản xuất các loại hàng giả của các hãng nổi tiếng. Phước tự mua các loại nguyên liệu trôi nổi ở chợ Bến Thành về tự pha chế thành các sản phẩm rồi mua các nhãn mác, thậm chí cả tem chống hàng giả để dán vào. Từ đây, các mặt hàng được Lương Thanh Tùng nhận và đem phân phối ra nhiều tỉnh, TP trên cả nước.

UBND tỉnh Nghệ An chúc mừng và trao thưởng cho Ban chuyên án.

Đây là chuyên án lớn nhất từ trước đến nay, triệt phá thành công đường dây sản xuất hàng giả từ TP Hồ Chí Minh phân phối đi nhiều tỉnh, TP trong cả nước, trong đó có Nghệ An.

Chuyên án đang được mở rộng điều tra.

Trước chiến công đặc biệt xuất sắc trên, chiều 30-1, UBND tỉnh Nghệ An đã chúc mừng và trao thưởng cho Ban chuyên án."Giám định sản phẩm, Viện khoa học kỹ thuật hình sự kết luận là đây hàng giả. Một số mặt hàng được dán nhãn mác xuất xứ từ Thái Lan", cán bộ điều tra Nguyễn Văn Khương cho biết.

Theo vị này, Phước và Tùng khai cùng nhau sản xuất hàng giả từ đầu 2014, chủ yếu tiêu thụ tại Nghệ An và một số địa phương lân cận. Trong các điểm bị kiểm tra có một cơ sở sản xuất hóa mỹ phẩm với các công đoạn sản xuất quy mô, cho ra sản phẩm y hệt hàng thật mà người bình thường khó phân biệt.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news