Tin mới

Chú mang súng tự chế ra dọa cháu, bé 3 tuổi suýt mù mắt

Thứ hai, 06/02/2017, 14:49 (GMT+7)

Do cháu bé nghịch nên người dượng đã dùng súng tự chế để dọa không may trong súng có viên bi nên bé trai đã bị bắn trúng vào mắt, suýt bị mù.

Do cháu bé nghịch nên người dượng đã dùng súng tự chế để dọa không may trong súng có viên bi nên bé trai đã bị bắn trúng vào mắt, suýt bị mù.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh và Tri Thức Trực Tuyến, bé trai suýt bị mù mắt do bị bắn súng tự chế là Y.K.ML. (3 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk).

Cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh.

Thông tin với báo chí, bố của bé ML. cho biết, ngày 1/2 (tức ngày 5 Tết Nguyên đán) cháu ML. theo gia đình lên rẫy làm việc. Trong lúc bố mẹ đang làm, do cháu bé quá nghịch nên dượng của bé có lấy súng tự chế dùng để bắn chồn ra dọa bé. Không may trong súng có một viên bi nên đã vô tình bắn trúng mắt cháu.

Cháu bé được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu nhưng do bị nặng nên đã được chuyển lên BV Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Thông tin trên Dân trí, Bác sĩ Trần Châu Thái, Trưởng Đơn vị Mắt, bệnh viện cho hay: “Qua thăm khám lâm sàng, chúng tôi xác định mắt phải của bệnh nhi chưa bị vỡ nhãn cầu bởi cấu trúc mắt vẫn còn, phía mí mắt dưới, có một vết thương rất ngọt. Kết quả kiểm tra hình ảnh cho thấy, viên bi xuyên vào hốc mắt, nằm phía sau nhãn cầu, đẩy nhãn cầu lệch ra ngoài”.

Cháu bé được các bác sĩ phẫu thuật ngay sau đó, viên bi được lấy ra có kích thước 15mm. Do viên bi không làm tổn thương nhãn cầu, thần kinh thị giác của bé nên hiện tình trạng của bé đã ổn định, tiến triển tốt.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: súng tự chế