Tin mới

Dương Mịch và những lần 'muối mặt' vì phim ảnh

Thứ sáu, 26/04/2019, 09:50 (GMT+7)

Dương Mịch dù thành công với nhiều phim truyền hình nhưng mỹ nhân Hoa ngữ này cũng gặp vô số những lần thất bại với phim điện ảnh.

Dương Mịch được xem là sao nữ giữ kỷ lục trong lịch sử của giải thưởng Cây chổi vàng, cô đã tạo cú "hat-trick" 3 lần đoạt giải Nữ diên viên tệ nhất Cây chổi vàng lần thứ 4, thứ 6 và thứ 7.

Trong làng giải trí Trung Quốc, Dương Mịch được xem là sao nữ có sản lượng phim cao ngất, trung bình mỗi năm cô đóng từ 3 đến 4 bộ phim, bao gồm truyền hình và điện ảnh.

Xét về thâm niên tuổi nghề, Dương Mịch thuộc hạng cao niên - Ảnh: Baidu

Với số lượng phim dày đặc như thế, thì thử hỏi Dương Mịch còn đâu thời gian để trau chuốt cho vai diễn.

Nhiều cư dân mạng có nhận xét chung, diễn xuất của Dương Mịch thường chỉ có một trạng thái và biểu cảm, thật tế không có sự đột phá dù cô là diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất và thuộc hạng cao niên.

Bộ phim Người đàm phán năm 2018

Trong số những bộ phim mà Dương Mịch thất bại, phải kể đến bộ phim truyền hình Người đàm phán đầu năm 2018. Bộ phim của Dương Mịch lại nhận về đánh giá chỉ có 3.4 điểm trên Douban với 62% khán giả đánh giá ở mức một sao.

Nội dung của Người đàm phán không hoàn toàn xuất sắc, mới mẻ về nội dung. Đây là kịch bản điển hình trong dòng phim thần tượng. Khán giả khi xem phim chưa có được tâm lý ngạc nhiên, thậm chí khá dễ đoán ra tình tiết.

Chưa kể diễn xuất của Hoàng Tử Thao và Dương Mịch cũng bị đánh giá thấp. Khi kết hợp cùng đàn em kém tuổi, nữ diễn viên cho thấy sự gượng gạo, thiếu linh hoạt dù đã vào nghề hơn 20 năm. Những cảnh trò chuyện, tình cảm của hai người cũng không cho thấy sự ăn ý và không khiến người xem cảm nhận đây là cặp đôi đang yêu.

Tạo hình cổ trang của Dương Mịnh trong bộ phim Tú xuân đao 2

Bộ phim Nắm giữ tình yêu

Đây là một trong những bộ phim se duyên cho Dương Mịch với chồng cũ Lưu Khải Uy. Nắm giữ tình yêu kể về chuyện tình có bi có hài của một cặp vợ chồng đã ly hôn. Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã tỏ ra ăn ý và đẹp đôi trong phim. Nhưng điều này không thể giúp họ tránh khỏi những ý kiến chê bai diễn xuất dữ dội. Nắm giữ tình yêu là bộ phim thứ hai, sau Võ đang thất bảo khiến Dương Mịch cay đắng nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất – giải Cây chổi vàng năm 2012.

Phim điện ảnh Tiểu thời đại

Loạt phim điện ảnh của đạo diễn Quách Kính Minh gây ấn tượng với Doanh thu cao ngất ngưởng. Riêng Tiểu thời đại 3 đã “oanh tạc” phòng vé với 522 triệu NDT (tương đương 1,854.6 tỷ đồng). Thành tích “khủng” là vậy nhưng loạt phim này cùng Dương Mịch vẫn hứng chịu nhiều ý kiến chỉ trích của các nhà phê bình, bị xếp vào hàng “rác phẩm”. Dương Mịch lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên tệ nhất giải thưởng điện ảnh Cây chổi vàng năm 2013 vì Tiểu thời đại 1 và 2. Đáng buồn hơn, màn thể hiện trong Tiểu thời đại 3 và 4 mang về cho mỹ nhân 33 tuổi giải Nữ diễn viên tệ nhất năm 2014 và 2015.

Phim điện ảnh Bậc thầy chia tay

Dương Mịch nhận giải Nữ diễn viên tệ nhất năm 2014 không chỉ vì Tiểu thời đại 3, mà còn do “công” của vai diễn trong phim Bậc thầy chia tay. Câu chuyện tình yêu giữa Mai Viễn Quý – một chuyên gia "mát tay" trong việc giúp các cặp đôi đường ai nấy đi và Diệp Tiểu Xuân – bạn gái cũ của một vị khách hàng không đủ hấp dẫn để lôi kéo khán giả ra rạp. Màn tung hứng của Đặng Siêu và Dương Mịch không được lòng giới phê bình lẫn người xem.

Phim điện ảnh Bên nhau trọn đời

Nhờ danh tiếng của dàn sao “khủng” như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch… mà phim đạt được doanh thu phòng vé ấn tượng. Nhưng Bên nhau trọn đời lại vấp phải phản ứng trái chiều của đông đảo người xem trên các diễn đàn phim ảnh. Nhiều khán giả cho rằng phim được đầu tư hoành tráng về mặt hình ảnh song phần nội dung lại sơ sài, hời hợt, chưa làm rõ tinh thần của nguyên tác. Vì màn diễn xuất gượng ép trong tác phẩm này mà giải Nữ diễn viên tệ nhất (Cây chổi vàng) năm 2015 đã gọi tên Triệu Mặc Sênh Dương Mịch.


Phim truyền hình Phù Dao hoàng hậu

Tháng 6 năm 2018, Dương Mịch lại có dự án cổ trang đáng chú ý là Phù Dao hoàng hậu, hợp tác cùng Ảnh đế Kim Mã Nguyễn Kinh Thiên. Tuy có lượng người xem rất cao, nhưng đánh giá về bộ phim này rất khắc nghiệt khi Phù Dao hoàng hậu chỉ đươc 4.8 điểm trên Douban.

Ở những tập đầu tiên, Phù Dao hoàng hậu được khán giả đánh giá là có mạch phim khá nhanh, diễn biến phim tạo cảm giác kích thích và hấp dẫn người xem. Thế nhưng càng về sau tình tiết của phim càng chậm, thậm chí lê thê, dài dòng.

Nhiều người cũng nhận thấy cốt truyện có điểm giống với nội dung cuốn tiểu thuyết Harry Potter and the Goblet of Fire (Harry Potter và chiếc cốc lửa).

Bên cạnh đó, bộ phim cũng gây nhiều tranh cãi vì những sai sót ngớ ngẩn. "Không hiểu đoàn phim này nghèo tới cỡ nào!", một cư dân mạng bình luận khi quá nhiều đạo cụ giống như đồ chơi được sử dụng trong phim.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news