Tin mới

Em bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ trước Tết Nguyên đán đã qua đời

Thứ năm, 25/03/2021, 14:08 (GMT+7)

Dù may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện cứu chữa xong, bé Hoàng Linh Vy vẫn không thể vượt qua được giai đoạn khó khăn và đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. 

Theo tin tức từ Gia đình & Xã hội, mới đây đại diện Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thông tin bé sơ sinh Hoàng Linh Vy - bé sơ sinh bị bỏ rơi trước Tết Nguyên đán (28/1) đã trút hơi thở cuối cùng chiều ngày 19/3 tại bệnh viện. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do tình trạng sức khỏe của bé quá yếu, nên bé đã không thể qua khỏi. 

Em bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ trước Tết Nguyên đán đã qua đời (ảnh Vietnam+)
Em bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ trước Tết Nguyên đán đã qua đời (ảnh Vietnam+)

Được biết, sau khi qua đời cháu bé đã được bàn giao cho một nhóm tình nguyện viên lo hậu sự. Đại diện nhóm tình nguyện thông tin sáng 20/3 đã hoàn tất mọi thủ tục để tiếp nhận bé từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, chờ cùng an táng với các bé sơ sinh khác tại Nam Định trong thời gian tới.

Như Tri thức trực tuyến đã thông tin trước đó, vào ngày 28/1, Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận trường hợp một bé sơ sinh nữ bị bỏ rơi tại Bồ Đề, Long Biên, cháu bé khoảng 4-5 ngày tuổi được xe cứu thương 115 đưa vào nhập viện.

(Ảnh: BVCC)
(Ảnh: BVCC)

Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bé bị suy hô hấp/nhiễm trùng sơ sinh/đa dị tật. Ngay lập tức khoa Sơ sinh đã tiến hành cấp cứu, điều trị để cứu bé.

Tình trạng của bé tiến triển tốt hơn sau 3 ngày nhưng vẫn còn tình trạng suy hô hấp, tim bẩm sinh thông liên nhĩ lỗ thứ 2, tăng áp động mạch phổi nặng và nhiễm trùng sơ sinh đang điều kháng sinh, đa dị tật. Do bé không có giấy tờ tùy thân nên các bác sĩ đã đặt tên cho bé là Hoàng Linh Vy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news