Tin mới

Ethiopia tuyên bố quốc tang sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng

Thứ hai, 11/03/2019, 08:48 (GMT+7)

Chính phủ Ethiopia vừa tuyên bố quốc tang trong ngày hôm nay 11/03 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong thảm kịch máy bay rơi khiến 157 người thiệt mạng.

Chính phủ Ethiopia vừa tuyên bố quốc tang trong ngày hôm nay 11/03 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong thảm kịch máy bay rơi trước đó 1 ngày tại nước này, khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Hôm qua (10/3) Thủ tướng Abiy Ahmed gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết, nước này đã cử chuyên gia điều tra vụ tai nạn và sẽ sớm ra tuyên bố chính thức.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Ethiopia. Ảnh Reuters

Hiện, danh tính các nạn nhân bắt đầu được xác định, theo đó họ đến từ 35 quốc gia, gồm du khách, doanh nhân và nhân viên Liên hợp quốc.

Theo Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, trong số các nạn nhân tử vong vụ rơi máy bay có hàng chục Liên hợp quốc đang trên đường đến dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc dự kiến khai mạc trong ngày hôm nay tại Nairobi, với sự tham dự của hàng nghìn nguyên thủ quốc gia, bộ trưởng, lãnh đạo doanh nghiệp, giới chức cấp cao Liên hợp quốc và đại diện các tổ chức xã hội dân sự.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopia Airlines đã đâm xuống một cánh đồng cách thành phố Addis Ababa khoảng 60km về khía Đông Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Êthiôpia