Tin mới

Euro 2020 bị hoãn, Ngoại hạng Anh cùng các giải châu Âu khi nào đá lại?

Thứ tư, 18/03/2020, 10:50 (GMT+7)

Ngay sau khi đưa ra quyết định ngừng tổ chức Euro 2020 trong năm nay, UEFA cũng đã ra phán quyết liên quan đến các giải VĐQG châu Âu.

Trong cuộc họp trực tuyến được UEFA tổ chức với các quốc gia thành viên tối 17/3 (theo giờ Việt Nam) vừa qua, tất cả thống nhất thông qua phương án hoãn Euro 2020 đến mùa hè năm sau do những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Như vậy, các trận play-off giành vé vớt tới EURO đều phải dời lịch thi đấu sang tháng 6 tới. Về lý thuyết là vậy nhưng thực tế phụ thuộc hoàn toàn vào diễn biến của dịch Covid-19 vốn đang hoành hành tại châu Âu.

Euro 2020 đã chính thức bị hoãn sang năm sau. Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, phần lớn các giải vô địch quốc gia tại châu Âu, bao gồm 5 giải đấu hàng đầu là Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 đã buộc phải hoãn lại. Một số giải tạm nghỉ 3 tuần, còn lại đều “đóng băng” vô thời hạn. Thực tế là với tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh thì rất khó để các giải đấu trở lại vào đầu tháng 4.

Do đó, việc hoãn Euro tới năm 2021 cũng khiến các giải VĐQG dễ thở hơn rất nhiều. Cụ thể, theo thông báo từ UEFA, các giải vô địch quốc gia tại châu Âu cũng như Champions League và Europa League đều đã cam kết về việc hoàn thành mùa bóng trước hạn chót là ngày 30/6 năm nay. Tất nhiên đây chỉ là thời điểm dự kiến và thực tế còn phải phụ thuộc vào tình hình của dịch Covid-19.

5 giải đấu lớn nhất châu Âu được phép kết thúc trước ngày 30/6. Ảnh: AS

Đối với Champions League hay Europa League, UEFA vẫn chưa thống nhất được lịch thi đấu mới. Theo báo giới châu Âu, dự định của UEFA là tổ chức trận chung kết Champions League tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 27/6, muộn hơn gần 1 tháng so với kế hoạch đầu mùa (30/5). Trận đấu cuối cùng của Europa League ở Gdansk (Ba Lan) sẽ diễn ra trước đó 3 ngày.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news