Tin mới

Kiểm tra điều hòa, gia đình hoảng hốt trước cảnh 40 con rắn đang làm tổ bên trong

Thứ năm, 25/06/2020, 17:11 (GMT+7)

Câu chuyện xảy ra tại Ấn Độ khi một hộ gia đình tá hỏa với hàng chục con rắn đang cư ngụ ở chiếc điều hòa treo trên tường.

Shradhanand, một nông dân ở làng Pavli Khurd, huyện Meerut, Ấn Độ đã phát hiện ra khoảng 40 con rắn con lẩn trốn trong điều hòa của gia đình.

Ông kể khi bước vào nhà, Shradhanand gặp một con rắn con trên sàn. Ông đã thả con rắn ra ngoài trước khi tá hỏa phát hiện thêm 3 con rắn con khác đang bò trên giường.

Một trong số những con rắn con được Shradhanand phát hiện khi bước vào nhà. Ảnh: Internet

Sau đó, Shradhanand tìm ra dấu vết của những con rắn còn lại. Lúc này, ông mới mở điều hòa và gần như chết lặng trước tình cảnh cả một búi rắn đang làm tổ trong đó.

Shradanand đã nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm để thả những con rắn vào khu rừng gần đó.

Số rắn con tìm thấy được cho vào một chiếc chậu và mang thả về rừng. Ảnh: Internet

Tiến sĩ RK Vatsal, bác sĩ thú y địa phương cho biết một con rắn mẹ dường như đã đẻ trứng bên trong máy điều hòa không được sử dụng trong vài tháng qua và trú ngụ tại đó cho đến khi chúng nở.

Việc rắn làm tổ hoặc trú ngụ trong điều hòa không phải chuyện hiếm nhưng mỗi khi chủ nhân phát hiện ra, cảm giác không hề dễ chịu chút nào.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, một người thợ sửa điều hòa tại Long An đã chia sẻ những hình ảnh tìm thấy rắn khi tháo máy lạnh. Người này cho biết khi đến nhà dân sửa chữa thì đã phát hiện ra cảnh tượng kinh hoàng trên nên đã chụp lại hình ảnh để cảnh báo mọi người.

Theo những hình ảnh được đăng tải, những con rắn làm tổ bên trong chiếc điều hòa, len lỏi sau những linh kiện và dây điện. Người thợ sửa chữa phải rất khó khăn mới có thể lấy hết số rắn ra ngoài, dùng chổi lông gà tiếp cận từ xa chứ không dám đứng gần.

Rắn làm tổ trong điều hòa. Ảnh: Internet

Thợ sửa điều hòa chỉ dám dùng chiếc chổi lông gà để tiếp cận các con rắn này. Ảnh: FB

Những dụng cụ để loại bỏ rắn khỏi điều hòa. Ảnh: FBNV

Sau khi được lấy hết ra ngoài, số rắn chết thu được đến 4-5 con, mỗi con đều to như ngón tay cái, dài khoảng 30cm. Nhiều người cho rằng đây là loài rắn cườm (một họ của rắn nước), vốn không có độc nhưng vẫn có khả năng tấn công người, nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Búi rắn lúc nhúc được lấy ra khỏi chiếc điều hòa. Ảnh: FBNV

Sự việc này chính là bài học cho rất nhiều gia đình trong việc kiểm tra và vệ sinh điều hòa thường xuyên, tránh những mối nguy hiểm xảy ra bất ngờ. Không chỉ có rắn, nhiều động vật khác như chuột, thằn lằn,... cũng có thể bò từ đường ống nối của dàn lạnh và dàn nóng của máy điều hòa để vào nhà.

Khi đặt cục nóng ngoài trời, người dân không nên lắp đặt gần cây xanh, đồng thời khi khoan tường đưa dây đồng, ống thoát nước vào dàn điều hòa phải kiểm tra lại khe hở tại vị trí đó. Cần dùng tấm chắn mắt lưới nhỏ để bít các lỗ hở nhằm tránh những loài vật như chuột, rắn bò vào nhà qua đường này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news