Tin mới

F0 tại Bắc Giang nhảy rào ra ngoài khu cách ly, thản nhiên đi mua đồ ăn

Chủ nhật, 06/06/2021, 13:59 (GMT+7)

Dù đang là F0 và được điều trị nhưng nam thanh niên này vẫn bật tường trèo ra ngoài, đến khu tạp hóa để mua đồ ăn cho bạn gái đang cùng điều trị.

Theo CAND và VOV, khoảng 20h ngày 3/6, trong lúc đang được cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đã có một F0 thản nhiên đi ra ngoài mua đồ ăn.

Đối tượng F0 này sau đó được xác định là C.V.N, sinh năm 1999, trú tại Bản Phặng, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. N. đang là công nhân Công ty Samkwang - Khu công nghiệp Quang Châu.

Ngày 23/5, N. được xác định mắc Covid-19 và được đưa đi điều trị ở Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). 

Bệnh viện dã chiến nơi F0 trèo ra ngoài mua đồ ăn. Ảnh: CDC Bắc Giang
Bệnh viện dã chiến nơi F0 trèo ra ngoài mua đồ ăn. Ảnh: CDC Bắc Giang

Đến khoảng 20h ngày 3/6, N đã trèo tường khu cách ly ra quán tạp hóa gần đó để mua sữa, bánh, nước ngọt,... trong thời gian hơn 5 phút tại cửa hàng của bà Nguyễn Thị H (đường Tuệ Tĩnh, tổ dân phố 3, Thị trấn Thắng).

Trong thời gian mua hàng, N. có đeo khẩu trang, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản sau đó trèo tường trở lại khu điều trị.

Camera ghi lại khoảnh khắc F0 này mua đồ ăn ngoài tiệm tạp hóa. Ảnh chụp từ clip
Camera ghi lại khoảnh khắc F0 này mua đồ ăn ngoài tiệm tạp hóa. Ảnh chụp từ clip

Camera của quán tạp hóa cho thấy, khi mua hàng thanh niên đeo khẩu trang, đứng cách xa người bán khoảng 1m. Sau đó, thanh niên nhảy tường vào lại bên trong nơi điều trị.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã lập tức truy vết và xác định có 3 người là F1 gồm chủ quán và 2 khách mua hàng cùng thời điểm với C.V.N và 12 trường hợp F2.

Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, còn khu vực cửa hàng nhà bà H. cũng được tiến hành phun khử trùng.

Xác định đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu Công an huyện chủ trì phối hợp Trung tâm Y tế huyện khẩn trương củng cố hồ sơ để đề xuất xử lý vi phạm đối với N.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện tường trình làm rõ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị khi để bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trốn ra ngoài; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của Tổ bảo vệ khi để xảy ra sự việc trên, báo cáo kết quả Chủ tịch UBND huyện trước ngày 8/6/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news