Tin mới

Nhận tin có đoàn cứu trợ lũ lụt, dân mạng tha hồ chế ảnh lên nóc nhà đợi mì tôm giữa cái nắng 40 độ

Thứ sáu, 04/06/2021, 09:32 (GMT+7)

Nhân việc nghệ sĩ Hoài Linh gấp rút chuyển số tiền cứu trợ hơn 14 tỷ đồng đến đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng lũ lụt trong những ngày nắng nóng, dân mạng đã lập tức có một bộ ảnh để "chào đón" số tiền cứu trợ này.

Những ngày qua, lùm xùm về số tiền cứu trợ trị giá 15,2 tỷ đồng của nghệ sĩ Hoài Linh đã khiến dư luận xôn xao. Sau khi bị lên án vì sự chậm trễ, được biết nam danh hài đã giải ngân toàn bộ số tiền này chỉ trong ít ngày.

Ngày 3/6, đại diện của Hoài Linh tiết lộ đã giải ngân xong 15,2 tỷ đồng, kết thúc hành trình cứu trợ bão lũ miền Trung giữa mùa hè. Đại diện nam nghệ sĩ cho biết, đoàn đã trực tiếp đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi để trao quà cho người dân.

Đoàn từ thiện của NS Hoài Linh đã thay mặt các mạnh thường quân, đến các tỉnh miền Trung và trao tổng cộng hơn 15 tỷ đồng. Ảnh: FB
Đoàn Từ thiện của NS Hoài Linh đã thay mặt các mạnh thường quân, đến các tỉnh miền Trung và trao tổng cộng hơn 15 tỷ đồng. Ảnh: FB

Không bàn đến tốc độ giải ngân nhanh hay chậm, chỉ riêng việc cứu trợ lũ lụt lại vào đúng những ngày nắng nóng đỉnh điểm đã khiến dân mạng cảm thấy ngán ngẩm. Khi lũ lụt, người dân cần nhất sự giúp đỡ thì chẳng thấy đâu. Đến nửa năm sau, họ đã bắt đầu ổn định cuộc sống thì bỗng dưng vào một ngày nắng nóng lạ thường, người dân lại nhận được tiền cứu trợ mà đáng lẽ họ phải nhận cách đây nửa năm trước. 

Ngay lập tức , dân mạng đã có loạt ảnh chế để mỉa mai về số tiền này. Nổi bật nhất là hình ảnh 3 anh chàng ở Hà Tĩnh trèo lên mái ngói trong ngày nắng nóng, tay ôm thùng mì tôm, mặc áo phao như để minh họa cho những ngày lũ lụt lịch sử vừa qua.

Hình ảnh 3 anh chàng mặc áo phao, ôm thùng mì tôm giữa những ngày nắng nóng khiến dân mạng cười đau bụng. Ảnh: MXH
Hình ảnh 3 anh chàng mặc áo phao, ôm thùng mì tôm giữa những ngày nắng nóng khiến dân mạng cười đau bụng. Ảnh: MXH

Hình ảnh này vốn được chụp lại với ngụ ý đã qua thời điểm lũ lụt, thời điểm cần cứu trợ nhất. Những hình ảnh thùng mì tôm, áo phao kia cực kì cần thiết trong mùa lũ chứ không phải trong những ngày nắng nóng như thế này nữa.

Ngay lập tức dân mạng đã chỉnh sửa lại cho đúng hoàn cảnh nhận đồ cứu trợ. Ảnh: MXH
Ngay lập tức dân mạng đã chỉnh sửa lại cho đúng hoàn cảnh nhận đồ cứu trợ. Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news