Tin mới

'Gái nghệ đa đoan' Phạm Phương Thảo mơ một cái Tết gia đình đầm ấm

Thứ tư, 15/01/2020, 17:30 (GMT+7)

Với Phạm Phương Thảo, cô muốn mượn lời trong ca khúc chúc xuân đến với mọi người. Phạm Phương Thảo cũng tâm tình, năm mới, thông qua MV cô cũng chúc chính mình sẽ sớm có lứa có đôi như lời mong ước của cô gái trong ca khúc.

Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV “Em ra phố ngày Xuân”, một sáng tác mới của chính cô mừng Tết Nguyên đán. MV do nữ đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện, thể hiện không khí đón Tết hân hoan, ấm áp khắp đất trời, con người.

Phạm Phương Thảo chia sẻ, cô quyết định thực hiện MV “Em ra phố ngày xuân” trước đúng 10 ngày quay. Có lẽ đây là dự án “hoả tốc” nhất của cô từ trước tới giờ.

“Em ra phố ngày xuân” là ca khúc Phạm Phương Thảo viết vào mùa hè 2017, vào đúng thời điểm tâm tư cô ở trong giai đoạn bất ổn kéo dài. Một ngày, lái xe lang thang phố phường gặp rất nhiều hàng rong bán hoa sen, Phạm Phương Thảo dừng lại mua tất cả số hoa của 1 người. Chị bán hàng phấn khởi cảm ơn rối rít và gương mặt ấy khiến Phạm Phương Thảo như bừng tỉnh thấy người ta vất vả thế, niềm vui cũng thật đơn giản thế? Quay đi, sen thơm nức cả xe khiến Phạm Phương Thảo cũng bắt đầu dịu ở trong lòng.

“Thấy tinh thần tốt hơn tôi ngân nga theo thói quen và đến giờ cũng không hiểu sao câu hát đầu tiên thốt ra lúc ấy lại là “Xuân sang em xuống phố” chứ không phải Hè sang.... Hát đi hát lại tôi ngạc nhiên vì mình vừa sáng tác được một bài hát về mùa xuân thực sự ở giữa mùa hè. Tôi viết khá nhanh nhưng không đặt được tên cho ca khúc. Mãi đến khi quyết định quay MV vừa qua, nghĩa là sau 2 năm 6 tháng, đứa con tinh thần này mới có tên và có thể nói đây là bài hát tươi vui nhất của tôi đến thời điểm này”- Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Phạm Phương Thảo cùng bạn diễn Tiến Lộc trong MV mới.

Viết ca khúc Xuân giữa mùa Hè, và viết nên một ca khúc vui giữa lúc trong lòng nhiều tâm trạng đã khiến ca khúc “Em ra phố ngày xuân” của Phạm Phương Thảo có những thú vị khác biệt. Ca khúc diễn tả hình ảnh phơi phới, sự hân hoan, xốn xang đầy dịu ngọt của một cô gái khi xuống phố tung tăng giữa khung cảnh hoa lá mùa Xuân đua chen, rực rỡ. Xuân tràn ngập từ lòng người đến phố phường nên cô gái đã khe khẽ cất lời ca cùng mùa xuân, và bày tỏ niềm mơ ước đầy e ấp: “Mơ thấy bóng hai người bên nhau”.

Mỗi một câu hát mà Phạm Phương Thảo viết đều tràn trề sắc xuân, hương xuân: xuân trên tà áo mới, trong ánh mắt vui tươi của trẻ nhỏ, xuân từ phố về đến từng mái ấm, xuân nơi cha nấu bánh Chưng, nơi mẹ hát câu ca à ơi, trong nén hương trầm lan toả, trong niềm vui phơi phới của quê hương…

Phạm Phương Thảo nói đúng, đây là ca khúc vui nhất của cô từ trước tới nay, khi mà không khí Xuân hân hoan từ vạn vật hoa lá, ánh mắt nụ cười đến những vị Xuân đậm đặc hình ảnh truyền thống, yên bình mà hạnh phúc đến ngây ngất. Hình ảnh đó khiến cho bất cứ ai xa nhà, xa quê chắc hẳn cũng sẽ thấy nôn nao muốn được trở về ngay bên gia đình, để hoà vào đất trời quê hương yêu dấu vào xuân…

MV “Em ra phố ngày Xuân” đã được đạo diễn Dương Lan Hương chắp cánh để chuyển tải khá đầy đủ, trọn vẹn không khí, sắc hương, mùi vị, tình yêu… tràn ngập sắc Xuân như thế.

Phạm Phương Thảo tiếp tục mời “người tình MV” - diễn viên Tiến Lộc tham gia MV. Tuy nhiên, lần này anh không làm người yêu của Phạm Phương Thảo như các MV trước, mà đã đóng vai trò làm… chồng. Hai diễn viên nhí vào vai các con của cặp vợ chồng trẻ Tiến Lộc- Phương Thảo là hai cháu ruột của Phạm Phương Thảo. Nếu như trong lời ca khúc, Phạm Phương Thảo chỉ dám e ấp mơ bóng hai người bên nhau, thì với MV, cô đã biến giấc mơ này thành hiện thực, để kể câu chuyện mùa Xuân của một gia đình nhỏ bên nhau hạnh phúc với tình xuân, tình đời và tình yêu nồng đượm.

Phạm Phương Thảo cùng Tiến Lộc đóng vai một cặp vợ chồng hạnh phúc.

Những khoảnh khắc ngọt ngào của gia đình Tiến Lộc- Phương Thảo khi cùng nhau xôn xao sắm sửa, chuẩn bị, diện những bộ áo đẹp nhất xuống phố, tung tăng dạo chơi giữa vườn xuân ngập sắc hoa, hoà giữa mùa xuân phơi phới hay bên nhau trong những khoảnh khắc thiêng liêng nhất, cùng nhau thành kính thắp hương tưởng nhớ ân đức gia tiên, quây quần nấu bánh chưng và nâng ly rượu chúc mừng xuân mới… khiến ai cũng bồi hồi mà mong Tết đến thật nhanh để được sống trọn vẹn những phút giây này.

Ở tuổi U40, Phạm Phương Thảo từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và hai mối tình dang dở. Cô không còn mơ ước về một người đàn ông lịch lãm, tài hoa như khi vừa tròn 20 tuổi, cũng không có nhu cầu dựa dẫm vào bất kỳ ai. Nhiều người bạn của cô như NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Ngọc Anh, Tân Nhàn đều nói Phạm Phương Thảo "đa đoan", nhiều duyên nợ, lắm mối tơ lòng. Tất cả những điều này tạo nên một Phạm Phương Thảo đa sầu đa cảm trong âm nhạc và cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news