Tin mới

Gần 20 côn đồ truy sát nhóm công nhân giữa trung tâm Sài Gòn

Thứ năm, 22/12/2016, 14:35 (GMT+7)

Nhóm công nhân đang làm việc tại  một khu thể thao, vui chơi giải trí tại quận 7, TPHCM thì bị nhóm người tấn công khiến 7 người bị thương.

Nhóm công nhân đang làm việc tại  một khu thể thao, vui chơi giải trí tại quận 7, TPHCM thì bị nhóm người tấn công khiến 7 người bị thương.

[mecloud]mP7d9F1mkC[/mecloud]

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, sự việc xảy ra ngày 15/12/2016 tại khu đất tọa lạc số 1041/62/222 Trần Xuân Soạn, P. Tân Hưng, Q7, TPHCM.

Nhóm côn đồ truy sát công nhân. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ với PV Người đưa tin, ông Ngô Hùng Khánh (SN 1972, nạn nhân vụ việc) chưa hết bàng hoàng: “Trong khi chờ lãnh đạo công ty đến để chuẩn bị phát hoang bụi rậm trong khu đất thì bị một nhóm người do tên “Thanh đầu trọc” cầm đầu lao vào nhóm công nhân đánh bằng mã tấu, gậy sắt… Số người tham gia đánh chúng tôi có tổ chức như băng nhóm, đều nghe theo lệnh chỉ huy, hò hét của Thanh và Khánh (tôi chỉ biết tên, không biết họ).

Chúng tôi đều là công nhân có tuổi, có cả nữ bị đánh bất ngờ như vậy không chạy thoát kịp. Tất cả 07 công nhân đều bị thương, có anh Huy bị đánh bất tỉnh. Bản thân tôi bị đánh gãy tay, anh Sang bị đánh gãy răng”.

Nguyên nhân của việc truy sát trên được cho là liên quan đến việc chiếm đoạt đất đai.

Thông tin với báo Công an TP Hồ Chí Minh, ông Phan Thanh Toàn - Phó Giám đốc (PGĐ) Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Tân Hưng (Cty Tân Hưng) cho biết: Khu đất số 1041/62/222 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7 của vợ chồng ông Nguyễn Đức Thống đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng với diện tích 12.271m2, không có bất kỳ sự chế tài nào của pháp luật.

Ngày 24/6/2016 Công ty Tân Hưng ký hợp đồng thuê toàn bộ khu đất này để làm khu thể thao, vui chơi giải trí. Hợp đồng thuê đất được công chứng, tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

Sau khi hợp đồng được ký kết, công ty đã triển khai dựng căn nhà tạm để làm chỗ nghỉ cho nhân làm việc và trực tại khu đất. Tuy nhiên trong thời gian qua, Công ty Tân Hưng biết được một người tên Thanh (hay gọi Thanh “đầu trọc”) thuê mướn nhiều giang hồ chiếm một phần khu đất làm ảnh hưởng đến việc sử dụng đất của công ty theo hợp đồng thuê. Do đó, ông Nguyễn Đức Thống (chủ khu đất) và Cty Tân Hưng đã gửi đơn kêu cứu, tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Trong khi sự việc đang được giải quyết thì xảy ra cuộc truy sát trên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news