Tin mới

Gặp cụ bà 82 tuổi rơi nước mắt khi từ biệt mẹ già 103 tuổi, hé lộ lý do vì sao không đón mẹ về ở cùng

Chủ nhật, 14/03/2021, 15:15 (GMT+7)

Cách đây không lâu, dân tình không khỏi xúc động khi chứng kiến đoạn clip mẹ già 103 tuổi chào tạm biệt với con gái 82 tuổi. Mới đây, cụ bà đã có những chia sẻ với truyền thông về những gì diễn ra sau đoạn clip này.

Cách đây không lâu, MXH đã chia sẻ một đoạn clip vô cùng cảm động khi người mẹ già năm nay đã 103 tuổi, men theo hàng rào trước sân nhà để chào tạm biệt cô con gái 82 tuổi.

Được biết trong một dịp hiếm hoi được về quê, hai mẹ con có dịp được gặp mặt. Cả hai đều đã ở những độ tuổi gần đất xa trời, sức khỏe như "ngọn đèn trước gió".

Trong giây phút chào tạm biệt, cụ bà mon men từng bước để tiễn con gái ra xe. Cô con gái ngoái lại, nở một nụ cười và vẫy tay chào tạm biệt mẹ. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Càng xúc động hơn nữa khi người mẹ cố gắng dò với câu nói: "Lần ni nựa thôi, lần sau về mạ không có nữa mô" (Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa). Dù mắt yếu tay run, bước chân chẳng còn nhanh nhẹn nữa nhưng bà cụ vẫn cố gắng vịn tay bước từng bước chầm chậm mong muốn được nhìn con gái lâu thêm chút nữa.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Được biết, cụ bà 103 tuổi trong đoạn clip này đang sống tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), trong khi cô con gái sống cách đó 70 km ở huyện Nghi Lộc. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Dù quãng đường khá xa nhưng tháng nào bà Lý cũng về thăm mẹ vài lần. Thời gian gần đây, sức khỏe bà Lý yếu hơn trước nên mỗi tháng chỉ về thăm được 1 lần.

Sau khi đoạn clip lấy đi nước mắt của nhiều người được chia sẻ, rất nhiều netizen đã đặt ra câu hỏi tại sao không đón người mẹ lên ở cùng.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Lý giải về nguyên nhân, cụ Lý cho biết nhiều lần đã có ý định đưa mẹ lên sống cùng. Thế nhưng mẹ không chịu đi khiến cụ đau lòng mà bật khóc. “Thương mẹ mà bật khóc, lần mô về cũng vậy cả, đón mẹ ra ở mà không đi. Ra 7 ngày khóc mất 6 ngày rồi, không đi, không chịu ở được, về thì lại khóc", người con năm nay 82 tuổi cho biết.

Cụ Lý cho biết đây không phải lần đầu tiên mẹ mình dặn dò "Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ nữa". Trái lại, mỗi lần về thăm mẹ và đi, cụ bà 103 tuổi đều nói tạm biệt như vậy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cụ Lý cho biết mẹ mình hiện vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, thậm chí 103 tuổi rồi mà vẫn còn khỏe hơn cả con gái. Bản thân cụ Lý từng bị u gan, bệnh viện trả về cách đây 10 năm trước nhưng may mắn vẫn sống được đến bây giờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news