Tin mới

Thơ Nguyễn tiếp tục bị 'sờ gáy' vì video 'xin vía búp bê', đặt dấu chấm hết cho loạt video có nội dung độc hại?

Chủ nhật, 14/03/2021, 11:35 (GMT+7)

Sóng gió vẫn tiếp tục bủa vây với Youtuber Thơ Nguyễn sau đoạn clip "xin vía búp bê" khiến dư luận phẫn nộ. Mới đây nhất, Cục An toàn thông tin đã đưa ra đề nghị nhằm chấm dứt mọi video có nội dung độc hại từ Youtuber này.

Liên quan đến đoạn video "xin vía búp bê cho các em học giỏi", Thơ Nguyễn đã vướng phải rất nhiều lùm xùm về cả mặt đạo đức lẫn pháp lý. Tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi mới đây, Cục An toàn thông tin đã có đề nghị nhằm chấm dứt những video có nội dung độc hại từ Youtuber này.

Đoạn clip Thơ Nguyễn xin vía búp bê gây phẫn nộ trong cộng đồng. Ảnh: Internet
Đoạn clip Thơ Nguyễn xin vía búp bê gây phẫn nộ trong cộng đồng. Ảnh: Internet

Cụ thể theo Zingnews và Người lao động, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam đề nghị tăng cường rà soát, xử lý nội dung độc hại với trẻ em trên nền tảng Tiktok.

Động thái này xuất hiện sau một số video của Youtuber Thơ Nguyễn trên MXH TikTok có nội dung phản cảm, không phù hợp. Cụ thể là đoạn video "xin vía búp bê học giỏi" chứa nội dung mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. 

TIkTok của Thơ Nguyễn đã xóa hết hàng hàng loạt video có nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet
TIkTok của Thơ Nguyễn đã xóa hết hàng hàng loạt video có nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet

CỤc đã đề nghị TikTok Việt Nam có biện pháp xử lý video nêu trên, đồng thời tăng cường rà soát và kiểm duyệt chặt chẽ các video có nội dung độc hại, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục và gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em trên nền tảng MXH này. 

Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam nghiêm túc thực hiện yêu cầu trên, cử đầu mối liên lạc và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 19/3.

Trong khi đó, Thơ Nguyễn đã được Sở TT-TT Bình Dương mời đến làm việc sau đoạn clip gây phẫn nộ trong cộng đồng. Tuy nhiên Youtuber này đã xin dời lịch hẹn sang ngày 15/3 do đang "suy sụp" về tinh thần.

Youtuber Thơ Nguyễn xin dời lịch làm việc với Sở TT-TT tỉnh Bình Dương do đang 'suy sụp về tinh thần'. Ảnh: Internet
Youtuber Thơ Nguyễn xin dời lịch làm việc với Sở TT-TT tỉnh Bình Dương do đang "suy sụp về tinh thần". Ảnh: Internet

Sau khi đoạn clip "xin vía búp bê" bị lên án, Youtuber Thơ Nguyễn đã lên tiếng xin lỗi. Phía ekip của Youtuber này cho rằng đoạn clip trên được thực hiện với mục đích châm biếm, chẳng ai có thể cầu xin để học giỏi mà phải nhờ nỗ lực từ chính bản thân mình.

Người đại diện cũng cho rằng TikTok yêu cầu người dùng phải trên 13 tuổi trở lên nên người xem đoạn clip này có đủ khả năng để nhận thức, phân biệt về nội dung châm biếm, đùa giỡn hay tiêu cực. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news