Tin mới

Gặp vấn nạn nan giải, Samsung khó có cửa cạnh tranh cùng Apple trong năm nay

Thứ sáu, 19/03/2021, 09:35 (GMT+7)

Các tín đồ của Samsung đang thấp thỏm lo lắng trước thông tin hãng này nhiều khả năng sẽ tạm dừng việc ra mắt những mẫu sản phẩm cao cấp tiếp theo.

“Mất cân bằng nghiêm trọng trong cung – cầu liên quan đến con chip điện tử” là yếu tố được lãnh đạo của tập đoàn Samsung nhấn mạnh ở cuộc họp thường niên diễn ra mới đây tại Suwon – Hàn Quốc. Ông Koh Dong-jin, Chủ tịch mảng di động của Samsung cho biết tình trạng thiếu hụt chip đang là một vấn đề nan giải ở thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng Samsung sẽ phải dời ngày ra mắt một vài sản phẩm quan trọng của hãng.

Gặp vấn nạn nan giải, Samsung khó có cửa cạnh tranh cùng Apple trong năm nay - Ảnh 1

Cụ thể, sản phẩm chịu ảnh hưởng chính là chiếc Galaxy Note 2021, một trong những siêu phẩm Smartphone luôn được cả thế giới đón chờ, nhiều khả năng sẽ không thể trình làng trong thời gian tới, tệ nhất là đến hết năm nay.

“Galaxy Note được xem là dòng máy cao cấp trong danh mục kinh doanh của Samsung. Việc ra mắt 2 dòng smartphone hàng đầu trong một năm có thể gây khó khăn, vì vậy chúng tôi có thể không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay”, ông Koh Dong-jin cho biết.

Galaxy Note luôn là một trong những mẫu smartphone đình đám được cả thế giới mong chơ
Galaxy Note luôn là một trong những mẫu smartphone đình đám được cả thế giới mong chơ

Qualcomm là hãng sản xuất và cung cấp chip chủ yếu của Samsung trong nhiều năm trở lại đây. Do các yếu tố tác động, đặc biệt bởi đại dịch Covid-19 khiến việc kinh doanh, sản xuất con chip của hãng này bị đảo lộn hoàn toàn. Nhu cầu về sản phẩm thời điểm này đã tăng mạnh trở lại, tuy nhiên chỉ dựa vào vài nhà máy ở châu Á, thì khi các đơn hàng ồ ạt tràn vào, thiếu hụt là điều tất yếu. Lãnh đạo Qualcomm dự đoán nguồn cung sẽ được cải thiện vào nửa cuối 2021.

Rõ ràng sự thiếu hụt này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đối với Samsung, trong khi đó, đối thủ cạnh tranh Apple hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để vươn lên chiếm lấy thị trường smartphone năm nay bởi họ vẫn tự sản xuất chip của riêng mình với sự hợp tác của TSMC.

Trong tuần tới, Samsung có thể sẽ tổ chức sự kiện có tên “Galaxy Unpacked” tiết lộ một số thông tin về dòng điện thoại mới – dòng “A”.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Samsung Apple

So sánh giá bán Samsung Galaxy S23 Ultra và S22 Ultra trong năm 2023

Samsung Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra là hai dòng điện thoại Flagship của Samsung được nhiều người dùng quan tâm trong dịp hè 2023. Rất khó để so sánh 2 dòng máy này, nếu như S23 Ultra có ưu điểm là mẫu smartphone dòng Galaxy S mới và cao cấp nhất thì dòng S22 Ultra tuy đã ra mắt từ đầu năm 2022 nhưng lại có lợi thế là giá bán rẻ hơn.