Tin mới

Bitcoin và loạt đồng tiền số lao dốc sau khi Nga động binh ở Ukraine

Thứ năm, 24/02/2022, 14:30 (GMT+7)

Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 35.000 USD vào sáng nay sau khi Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine.

Vào lúc 1h22 (giờ ET), giá Bitcoin được giao dịch ở mức 34.969 USD, theo CoinMarketCap. Như vậy, giá Bitcoin đã giảm 8% so với một ngày trước đó.

Đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới đã giảm xuống dưới 40.000 USD vào  cuối tuần và tiếp tục lao dốc khi khủng hoảng Ukraine leo thang. Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 11 năm ngoái với giá 68.990 USD nhưng đã giảm mất gần nửa giá kể từ đó đến nay do căng thẳng chính trị, triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và sự hạn  chế của một số nền kinh tế lớn với tài sản kỹ thuật số.

Bitcoin và loạt đồng tiền số lao dốc sau khi Nga động binh ở Ukraine
Bitcoin và loạt đồng tiền số lao dốc sau khi Nga động binh ở Ukraine

Các loại tiền điện tử khác cũng giảm mạnh vào sáng 24/2. Theo CoinMarketCap, Ethereum giảm hơn 12%, dogecoin giảm hơn 14%. Ethereum và dogecoin được giao dịch lần gần nhất ở mức 2.349 USD và 10 cent tương ứng.

Sáng nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine để phản đối sự bành trướng của NATO tại khu vực này. Ngay sau tuyên bố của ông Putin, hàng loạt vụ nổ đã xảy ra tại Kiev, thủ đô Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ban lệnh thiết quân luật và kêu gọi người dân bình tĩnh.

Phía LHQ, Tổng thư ký Antonio Guterres đã hối thúc Tổng thống Nga đưa quân trở lại Nga, ngăn chặn "những gì có thể trở thành cuộc chiến tồi tệ nhất từ đầu thế kỷ".

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Ukraine ban bố thiết quân luật, kêu gọi cô lập Nga hoàn toàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news