Tin mới

Ukraine ban bố thiết quân luật, kêu gọi cô lập Nga hoàn toàn

Thứ năm, 24/02/2022, 12:35 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ban lệnh thiết quân luật và kêu gọi người dân bình tĩnh vào sáng nay.

Tuyên bố đầy đủ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sáng nay: "Thưa các công dân Ukraine, sáng nay Tổng thống Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbas. Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và lực lượng bảo vệ biên giới của chúng ta. Đã có nhiều tiếng nổ tại nhiều thành phố của Ukraine. Chúng ta đang áp dụng thiết quân luật trên toàn bộ lãnh thổ đất nước. Một phút trước, tôi đã nói chuyện với Tổng thống Biden. Mỹ đã bắt đầu thống nhất hỗ trợ quốc tế. Hôm nay, mỗi người hãy thật bình tĩnh, ở nhà nếu có thể. Chúng tôi đang thực hiện vai trò của mình, quân đội đang thực hiện vai trò của mình, toàn bộ lĩnh vực quốc phòng và an ninh đều đang làm việc. Đừng hoảng loạn, hãy mạnh mẽ lên. Chúng ta đã sẵn sàng cho mọi thứ. Chúng ta sẽ chiến thắng tất cả vì chúng ta là Ukraine". 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ban bố thiết quân luật sau tuyên bố phát động chiến dịch quân sự của Tổng thống Nga Putin, Ảnh: CNN
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ban bố thiết quân luật sau tuyên bố phát động chiến dịch quân sự của Tổng thống Nga Putin, Ảnh: CNN

Trong khi đó, phía quân đội Nga vừa đưa ra tuyên bố không nhắm vào các thành phố của Ukraine. "Lực lượng vũ trang Nga không tiến hành bất cứ cuộc tấn công tên lửa hay pháo binh nào vào các thành phố của Ukraine. Vũ khí chính xác cao phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự: sân bay quân sự, hàng không, cơ sở phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraine. Dân thường không gặp nguy hiểm".

Một vụ nổ xảy ra tại thủ đô Kiev, Ukraine sáng nay. Ảnh: CNN
Một vụ nổ xảy ra tại thủ đô Kiev, Ukraine sáng nay. Ảnh: CNN

Trước tình hình phức tạp tại Ukraine, mới đây, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba đã kêu gọi thế giới "hành động ngay lập tức" để đáp trả hoạt động quân sự của Nga tại nước này. Trong dòng tweet đăng sáng 24/2, ông Kuleba viết:

"Thế giới phải hành động ngay lập tức. Tương lai châu Âu và thế giới đang bị đe dọa. Danh sách các việc cần làm:

1. Hủy mọi phê chuẩn dành cho Nga NGAY BÂY GIỜ, kể cả SWIFT.

2. Cô lập Nga hoàn toàn bằng mọi cách, mọi hình thức.

3. Vũ khí, trang thiết bị cho Ukraine.

4. Hỗ trợ tài chính

5. Hỗ trợ nhân đạo"

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Nga động binh, LHQ kêu gọi Putin ngăn chặn 'cuộc chiến tồi tệ nhất từ đầu thế kỷ'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news