Tin mới

Video: Xe tăng Nga dồn dập tiến vào Ukraine từ biên giới Belarus

Thứ năm, 24/02/2022, 14:10 (GMT+7)

Video phát trực tiếp cho thấy xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của Nga tiến vào Ukraine từ biên giới Belarus.

Theo CNN, đoạn video được quay tại giao lộ Senkivka, Ukraine với Veselovka, Belarus vào khoảng 6h48 sáng nay (giờ địa phương). 

Trong những tuần gần đây, Nga đã điều một số lượng quân, phương tiện và xe tăng đáng kể tới khu vực biên giới Belarus và Ukraine. Trong thời gian đó, 2 nước tổ chức tập trận chung trên khắp Belarus và khu vực biên giới giáp Ukraine.

Trong một tuyên bố mới đây, quân đội Na cho biết họ không gặp phải sự kháng cự nào từ lực lượng biên phòng Ukraine khi tiến vào nước này. Nga cũng cho biết họ đã "trấn áp" hệ thống phòng không của Ukraine. Phía CNN chưa thể xác minh độc lập những tuyên bố này.

Đoàn phương tiện của Nga dồn dập tiến vào Ukraine từ biên giới Belarus. Ảnh: CNN
Đoàn phương tiện của Nga dồn dập tiến vào Ukraine từ biên giới Belarus. Ảnh: CNN

Trong sáng nay, cơ quan biên phòng Ukraine  cho biết nước này đã bị tấn công ở nhiều khu vực biên giới, không riêng gì đường biên với Belarus.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Bộ Quốc phòng nước này đang theo dõi cuộc tấn công nhằm vào Ukraine từ Belarus. Nguồn tin cho biết không rõ đó là binh lính Nga hay Belarus.

Sáng nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine để phản đối sự bành trướng của NATO tại khu vực này. Ngay sau tuyên bố của ông Putin, hàng loạt vụ nổ đã xảy ra tại Kiev, thủ đô Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ban lệnh thiết quân luật và kêu gọi người dân bình tĩnh.

Phía LHQ, Tổng thư ký Antonio Guterres đã hối thúc Tổng thống Nga đưa quân trở lại Nga, ngăn chặn "những gì có thể trở thành cuộc chiến tồi tệ nhất từ đầu thế kỷ".

(Theo CNN)

>> Xem thêm: Ukraine ban bố thiết quân luật, kêu gọi cô lập Nga hoàn toàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga xe tăng