Tin mới

Gia cảnh đáng thương của nữ sinh chống dịch ở TP.HCM không thể về chịu tang cha

Thứ năm, 22/07/2021, 14:29 (GMT+7)

Theo ông Dương Văn Nam (Chủ tịch UBND xã Thượng Lan) cho biết, gia đình nữ sinh Anh có hoàn cảnh rất éo le. Nhà em có 5 anh em thì 3 người con trai đã qua đời, chỉ còn em và chị gái đã lấy chồng.

Như tin đã đưa, sáng 22/7, ông Trần Quang Cảnh, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết, tối qua (21/7) trong lúc em Dương Thị Anh, lớp Xét nghiệm 11 (Bắc Giang) đang hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại TP.HCM thì có điện của người nhà thông báo cha là ông Dương Đức Bình (SN 1975) qua đời đột ngột.

Sinh viên Dương Thị Anh là con gái thứ 2 trong gia đình. Trước đó, em cùng đoàn tình nguyện gồm các sinh viên, giảng viên của trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vào TP. HCM làm nhiệm vụ chống dịch bệnh COVID-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Ảnh: FB
Sinh viên Dương Thị Anh là con gái thứ 2 trong gia đình. Trước đó, em cùng đoàn tình nguyện gồm các sinh viên, giảng viên của trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vào TP. HCM làm nhiệm vụ chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế. Ảnh: FB

“Từ lâu em Dương Thị Anh chưa về thăm nhà do vừa chống dịch ở Bắc Giang xong lại vào TP.HCM luôn. Vì tình hình dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp nên nữ sinh này không thể về chịu tang cha”, trên VietNamNet dẫn lời ông Cảnh chia sẻ và cho biết, đoàn trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã lập bàn thờ vọng ngay tại địa điểm đoàn ở để em chịu tang cha. 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác Bộ Y tế thường trực tại TP.HCM đến viếng vọng, động viên và chia buồn cùng nữ sinh. Ảnh: FB
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác Bộ Y tế thường trực tại TP.HCM đến viếng vọng, động viên và chia buồn cùng nữ sinh. Ảnh: FB

Ngay sau khi nhận được thông tin, trong sáng 22/7, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác Bộ Y tế thường trực tại TP.HCM và đại diện Sở Y tế TP. HCM, TTYT quận Gò Vấp (nơi các sinh viên trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm) đã đến động viên, chia sẻ sự mất mát này với sinh viên Dương Thị Anh. 

Lãnh đạo huyện Việt Yên đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nữ sinh Dương Thị Anh. Ảnh: Báo Bắc Giang.
Lãnh đạo huyện Việt Yên đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nữ sinh Dương Thị Anh. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Cùng ngày, đoàn Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn, cùng đại diện Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương mang theo vòng hoa của Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ đến viếng và chia buồn với gia đình tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Chia sẻ thêm về gia cảnh của nữ sinh Dương Thị Anh, trên báo Bắc Giang dẫn lời ông Dương Văn Nam (Chủ tịch UBND xã Thượng Lan) cho biết, gia đình nữ sinh này có hoàn cảnh rất éo le. Nhà em có 5 anh em thì 3 người con trai đã qua đời, chỉ còn em và chị gái đã lấy chồng.

Hiện chính quyền xã đã đến chia buồn, đồng thời hỗ trợ gia đình em Dương Thị Anh 3 triệu đồng, mong gia đình sớm vượt qua mất mát đau thương, ổn định cuộc sống.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Thượng Lan, sinh viên Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Sau hơn 40 ngày chống dịch ở quê hương Bắc Giang, nữ sinh này tiếp tục vào TP.HCM chống dịch. Khi Bắc Giang bùng phát dịch, nhiều lần Anh làm nhiệm vụ gần nhà, nhưng em không thể ghé thăm, vì phải bảo đảm an toàn cho người thân và cộng đồng. Vào đầu năm nay, em cũng tham gia chi viện cho tình bạn khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Hải Dương.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news