Tin mới

Nữ sinh bị mẹ bắt quỳ giữa sân trường vì trượt thi vào 10 chính thức lên tiếng

Thứ hai, 05/07/2021, 08:44 (GMT+7)

Mới đây vụ nữ sinh bị mẹ bắt quỳ giữa sân trường do thi trượt vào lớp 10 khiến dư luận dậy sóng, nữ sinh đã chính thức lên tiếng. 

Cách đây vài giờ, trên MXH khá xôn xao trước thông tin về việc một bà mẹ bắt con quỳ giữa sân trường và không ngừng mắng nhiếc vì '7 năm học sinh giỏi mà giờ trường dân lập cũng không nhận'.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều, không ít người lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ đối với vụ việc. 

Cụ thể, câu chuyện này xảy ra tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) khi người mẹ đến nhập học cho còn và thông báo con gái thiếu 8 điểm mới đỗ vào trường tư này. 

Ở cơn đỉnh điểm của tức giận, người mẹ đã bắt con quỳ giữa sân trường và hét lên khi nhiều người có ý định can ngăn. 

Nữ sinh trong câu chuyện trên có tên thật là Đ.T và từng theo học một trường cấp 2 tại Hà Nội. 

Vụ nữ sinh bị mẹ bắt quỳ giữa sân trường do thi trượt vào 10 nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Internet
Vụ nữ sinh bị mẹ bắt quỳ giữa sân trường do thi trượt vào 10 nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Internet

Nói về ngày 'ám ảnh' đó, nữ sinh cho biết mình không hề trách móc mẹ và cũng biết mẹ làm vậy do quá lo lắng và thất vọng về kết quả học tập của mình.

Thời điểm hiện tại, mẹ của nữ sinh vẫn chưa hề biết khoảnh khắc 'mẹ bắt con quỳ giữa sân trường' sau khi bị đưa lên truyền thông và lo lắng khi mẹ nhìn thấy sẽ sốc và xảy ra chuyện không hay. 

Theo chia sẻ của nữ sinh, trong kỳ thi tuyển vừa qua cô bé đạt tổng  điểm 36,15 điểm, trong đó cao nhất là 9,3 điểm tiếng Anh. Còn lại được 6,5 điểm Ngữ văn; 3,25 điểm Toán; 7,35 điểm Lịch sử.

Đ.T được đánh giá học lực khá tốt và năm lớp 7 điểm trung bình môn Văn đứng thứ 3 cả lớp. Năm lớp 8, điểm thi cuối cùng cũng thuộc top dẫn đầu.

Tuy nhiên, thời điểm cuối năm lớp 8, gia đình nữ sinh gặp biến cố lớn khiến ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và do áp lực thi cử khi thi vào cấp 3 khiến kết quả của cô không được như mong muốn. 

Nữ sinh trong câu chuyện mong muốn Cộng đồng mạng đừng soi xét cũng như có cái nhìn tiêu cực về mẹ của mình bởi mẹ cô hiện đang phải nuôi 3 con nhỏ và tính khá nóng nên nhiều khi có những hành động khó kiềm chế được. 

Nói về tình hình hiện tại, nữ sinh này cho biết từ hôm xảy ra chuyện, mẹ cô đã đỡ nhưng bản thân mình vẫn phải dằn vặt do cảm thấy có lỗi với sự kỳ vọng của mẹ mình. 

Nữ sinh cũng đã được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cách làm thủ tục tại trường cấp 3 khác và quyết định theo học tại THPT Hoàng Long (Hà Nội Tokyo).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news