Tin mới

Gia cảnh khốn khó của nhóm cầu thủ Ninh Bình bị treo giò vĩnh viễn

Thứ sáu, 26/12/2014, 16:40 (GMT+7)

VFF vừa quyết cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ của V.Ninh Bình do đã tham gia dàn xếp tỷ số và cá độ hồi tháng 4 vừa qua. Trong số này, có nhiều cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn và trước đó chỉ hy vọng vào bóng đá để nuôi sống cả nhà.

VFF vừa quyết cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ của V.Ninh Bình do đã tham gia dàn xếp tỷ số và cá độ hồi tháng 4 vừa qua. Trong số này, có nhiều cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn và trước đó chỉ hy vọng vào bóng đá để nuôi sống cả nhà.

Những cầu thủ liên quan đến quyết định kỷ luật trên gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng.

Lê Quang Hùng là cầu thủ trẻ đang lên của bóng đá Việt Nam khi anh có tên trong thành U23 Việt Nam dự SEA Games 27, gây ấn tượng mạnh ở V-League. Gia đình Hùng trông cậy cả vào anh như một trụ cột kinh tế bởi bố mẹ lớn tuổi (ông Quang Ba - bố của Hùng 79 tuổi), gia đình nghèo, người anh cả lại không may mất vì Tai nạn giao thông.

Vài năm gần đây, cuộc sống của ông bà có phần thư thả hơn sau khi Hùng được tăng lương, có tiền thưởng và nhiều khoản khác. Nhưng sau khi vụ tiêu cực ở Ninh Bình vỡ lỡ, tương lai của Hùng - trụ cột kinh tế gia đình - như gãy đổ. Không được đá bóng chuyên nghiệp có thu nhập cao và ổn định, tương lai làm gì để sống, để lo được cho bố mẹ là câu hỏi lớn với cầu thủ người Nam Định…

Trung vệ Gia Từ.

Trung vệ Gia Từ cũng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Cánh cửa thoát nghèo từ bóng đá đã mở ra cho Từ - thành viên tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2012. Nhưng rồi, cũng chính anh đóng sập lại. Gia đình Từ vốn là hộ nghèo ở Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, bố mất vì cơn đau tim năm 2008, nhà có 8 anh chị em. Vì vậy, khi bắt đầu có thu nhập từ năm 2012 khi chơi V.League và góp mặt đội tuyển, anh có chút vốn gửi báo hiếu mẹ, giúp đỡ anh chị.

Mới đầu năm 2014, anh làm đám cưới để mong có cuộc sống ổn định. Nhưng rồi mọi thứ tiêu tan trong chính tay của anh. Không còn bóng đá, Từ mất đi một nguồn thu lớn để lo lắng cho mẹ và gia đình. Anh và vợ hiện trông chờ cả vào cửa hiệu cắt tóc tại Hà Đông (Hà Nội) mở cách đây không lâu.

Chu Ngọc Anh.

 

Hậu vệ Chu Ngọc Anh cũng từng hy vọng mình có thể tiếp tục được đá bóng khi anh chỉ 24 tuổi. Nhưng nay, tia hy vọng mong manh khép lại. Ngọc Anh lấy vợ tháng 10 vừa qua để mong sớm ổn định cuộc sống và tính toán những bước đi tiếp theo. Vợ anh, Mai Phương, đang làm cho công ty cấp nước ở Nam Định. Chắc chắn, Anh cũng phải tìm hướng kinh doanh, tạo nguồn thu thay bóng đá.

 

Từ nhỏ chỉ biết đến bóng đá, nhiều cầu thủ trót dại nhúng chàm ở tuổi sung sức của sự nghiệp đứng trước thử thách của cuộc sống. Tài năng thiên bẩm cùng quá trình nỗ lực rèn luyện kỹ năng chơi bóng như "đổ sông đổ biển" sau phút lỡ lầm. Được biết, ngoài án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn, các cầu thủ còn phải chịu phạt tài chính 20 triệu đồng cho VFF.

B.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news