Tin mới

Giả đại gia, lừa thiếu nữ vào khách sạn bằng “hợp đồng tình ái” 150 triệu

Thứ ba, 20/06/2017, 23:09 (GMT+7)

Đóng vai đại gia đến Sài Gòn công tác rồi lên Facebook cần thuê người yêu với giá 150 triệu trong 4 ngày, gã doanh nhân “dỏm” đã cuỗm sạch tài sản của thiếu nữ 15 tuổi sau một đêm mặn nồng ở khách sạn.

Đóng vai đại gia đến Sài Gòn công tác rồi lên Facebook cần thuê người yêu với giá 150 triệu trong 4 ngày, gã doanh nhân “dỏm” đã cuỗm sạch tài sản của thiếu nữ 15 tuổi sau một đêm mặn nồng ở khách sạn.

Đối tượng Trị khi bị bắt giữ tại công an. Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin trên Tiền phong, VietNamNet, ngày 20/6, Công an quận 12 (TP. HCM) vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Trị (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giao cấu với trẻ em”.

Điều tra sơ bộ xác định, giai đoạn giữa tháng 3/2017, Trị lập nick Facebook ảo có tên là “Hằng Nguyễn” rồi thả thính, làm quen với với một phụ nữ tên Q. (SN 1992, ở TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trị “nổ” mình là doanh nhân giàu có, từ Đà Nẵng vào TP. HCM làm ăn nên cần một người phụ nữ đóng giả người yêu đi cùng.

Trị đề nghị chị gái này lên TP. HCM để làm người yêu 4 ngày, sẽ trả tiền công là 150 triệu đồng. Tuy nhiên, người này không đồng ý. Vẫn không nản lòng, Trị nhờ người phụ nữ này giới thiệu cho mình một người khác để đóng giả bạn gái. Sau đó, chị Q. giới thiệu em B. (15 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM), cho Trị.

Có được số điện thoại, cùng với kịch bản trên, Trị đã dụ dỗ được cháu bé 15 tuổi đồng ý. Cháu B. hẹn gặp Trị ở một khách sạn trên đường Trường Chinh (quận 12) vào tối 18/3.

Khi vào khách sạn, Trị yêu cầu cháu B. đưa hết điện thoại, Ipad và yêu cầu không được liên lạc với bất kỳ ai. Ngoài ra, 10 triệu đồng tiền mặt của nạn nhân Trị cũng "cất hộ" đề phòng bị lừa. Trị còn “nổ” từng bị nhiều phụ nữ lừa nên phải cẩn thận.

Thậm chí, Trị còn hỏi mật mã của ĐTDĐ và máy tính bảng của em Hoa. Tưởng vớ được đại gia nên em Hoa không mảy may nghi ngờ.

Sau khi cất hết tài sản cháu B., Trị liên tục đòi "yêu". Ban đầu thiếu nữ không đồng ý vì cho rằng chỉ được giới thiệu làm người yêu chứ không có chuyện "quan hệ". Nhưng Trị gây sức ép, cho rằng, nếu em bỏ về thì sẽ phá vỡ hợp đồng, sẽ không được trả công.

Thiếu nữ đã thực hiện theo yêu cầu, để chọ Trị "quan hệ". Đến sáng hôm sau, Trị rời khỏi khách sạn cùng với số tài sản của nạn nhân.

Sau cú lừa ngoạn mục ấy, gã đại gia "dỏm" lại lấy ĐTDĐ của thiếu nữ bị lừa nhắn cho chị Q. rủ lên TP. HCM chơi vài ngày và dặn chị Q. mang theo 15 triệu đồng để cám ơn chị “Hằng Nguyễn” vì giới thiệu "mối hời". Lúc nhắn tin qua lại, Trị giả là cháu B. nói là sẽ đi chơi với đại gia, sau đó sẽ gặp chị Quỳnh hoàn trả lại số tiền và cám ơn sau. Không chút nghi ngờ, chị Q. đồng ý lên TP. HCM thuê khách sạn.

Khi Trị nhờ người bạn đến khách sạn nhận 15 triệu đồng từ tay chị Q. thì bị công an phục kích, bắt giữ. 

Tại cơ quan công an, bước đầu Trị khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do không có tiền tiêu xài nên Trị đã lên mạng xã hội mạo danh là doanh nhân để lừa đảo các cô gái để rủ đi khách sạn "vui vẻ".

Theo Công an quận 12, có thể Trị còn lừa nhiều nạn nhân khác bằng thủ đoạn tương tự nên đề nghị ai là nạn nhân đến công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news