Tin mới

Gia đình nghèo ở Quảng Trị có hành động đẹp khi phát hiện 10 triệu đồng từ áo quần cũ được tặng

Thứ hai, 26/10/2020, 15:03 (GMT+7)

Sau khi phát hiện 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mà các mạnh thường quân trao tặng, người đàn ông nghèo ở Quảng Trị đã lặn lội đến UBND xã và nhờ cán bộ trả lại cho người để quên số tiền này mà không chần chừ suy tính.

Theo tin tức trên Người lao động, sáng 26/10, ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết ông Ăm Dược (ngụ tại thôn Loa, xã Ba Tầng), một hộ dân thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã này vừa đề nghị chính quyền địa phương tìm lại chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng lẫn trong số áo quần cũ mà các mạnh thường quân trao tặng cho ông.

Vợ chồng ông Ăm Dược và số tiền được phát hiện trong số áo quần cũ được MTQ trao tặng. Ảnh: NLĐ

Sau khi kiểm tra số quần áo cũ mà các mạnh thường quân trao tặng, vợ chồng ông Ăm Dược phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó. Vì không biết số tiền này là của ai nên ông Dược tìm đến UBND xã Ba Tầng và đề nghị cán bộ xã thông báo, tìm chủ nhân của số tiền này để trả lại.

Ông Dược gửi gắm với cán bộ xã Ba Tầng với mong muốn số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cần.

Được biết, gia cảnh ông Ăm Dược rất khó khăn khi có đến 5 người con và mẹ già ốm yếu. Đợt mưa lũ dồn dập vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa, sắn, chuối của gia đình ông bị cuốn trôi, hư hỏng nặng. Vì vậy, khi được các mạnh thường quân lặn lội đến địa bàn sẻ chia, giúp đỡ gia đình ông rất vui mừng.

"Vợ chồng Ăm Dược hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại là một nghĩa cử cao đẹp rất đáng khen ngợi", ông Bằng nói và cho biết đợt mưa lũ vừa qua khiến cuộc sống người dân trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Gia đình ông Ăm Dược là một trong những hộ dân cần được sẻ chia, hỗ trợ trong lúc này.

Nhận lại tài sản, Ông Đức vô cùng xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tiên Tân. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 23/10, Công an xã Tiên Tân, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và cán bộ phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh đã trao trả gần 50 triệu đồng cho ông Nguyễn Công Đức (SN 1963, trú tại thôn Kiều Đan Thượng, xã Tiên Tân, TP.Phủ Lý).

Theo tin tức trên Pháp luật và bạn độc, trong quá trình xắp xếp nhu yếu phẩm, quần áo do người dân quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, khi thực hiện nhiệm vụ ghi hình tuyên truyền, cán bộ phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; Công an xã Tiên Tân và 1 người dân phát hiện trong chiếc áo khoác màu đen, có gần 50 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Xác định đây là số tiền của người dân để quên, trong khi quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt nên Công an xã Tiên Tân đã nhanh chóng xác minh và thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Đến 10h ngày 23/10, ông Nguyễn Công Đức đã đến địa điểm quyên góp quần áo cho đồng bào miền Trung để nhận lại tài sản của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị