Tin mới

Giá hoa tăng cao ngất ngưởng trước ngày 8/3, khách mua vẫn đông nghịt

Chủ nhật, 07/03/2021, 14:26 (GMT+7)

Sau thời gian ảm đạm vì dịch thì thị trường hoa đã tiêu thụ mạnh đột biến trước ngày 8/3.

Trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Theo ghi nhận của PV Vnexpress, chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) tấp nập người mua, kẻ bán khi ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang cận kề. Những chuyến xe nối tiếp ra vào, thương lái làm việc hăng say để phân ra từng loại hàng thậm chí người mua cũng đông không kém. 

Điều đáng nói là các loại hoa giá đắt hơn so với trước Tết, riêng hoa hồng được ưa chuộng, cao gấp đôi. Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, giá hoa được nhận định là cao hơn so với mọi năm. Theo các tiểu thương cho biết, giá các loại hoa tăng gấp đôi, riêng hoa hồng tăng gấp 4 - 5 lần so với ngày thường.

Thị trường hoa hoạt động sôi nổi ở chợ Quảng An trước ngày 8/3. Ảnh TPO
Thị trường hoa hoạt động sôi nổi ở chợ Quảng An trước ngày 8/3. Ảnh TPO

Cụ thể, hoa hồng được bán theo bó 50 bông với giá 100.000 đồng với cành ngắn; hoa hồng ngoại có giá lên đến 500.000 đồng, hoa ly là 100.000 đồng với bó 5 bông to. Các loại hoa khô từ 100.000-300.000 đồng tùy vào màu sắc hoa, độ tươi và cách bó hoa. Tại chợ hoa Quảng An còn đa dạng với nhiều loại hoa khác như thạch thảo, salem, violet, cúc vàng, thực dược, lay ơn… người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Trao đổi với VTC News, một tiểu thương tên Hồng ở chợ Linh Lang (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Trong suốt 10 năm bán hoa ở đây, tôi thấy có lẽ đây là năm mà giá hoa đắt đỏ nhất”.

“Có thể do ảnh hưởng của Covid-19 khiến nguồn cung hiếm mà nhu cầu mua hoa của khách hàng tăng nên dẫn đến việc hoa năm nay tăng giá mạnh”, chị Hồng nhận định đồng thời cũng tiết lộ loại hoa chị kinh doanh thì hoa hồng tăng giá mạnh nhất, ít nhất 20.000 đồng/bông. Theo dự đoán của chị Hồng thì trong ngày 8/3, hoa có thể tăng cao hơn nữa. 

Những bó hoa đắt đỏ nhưng vẫn tấp nập người mua. Ảnh TPO
Những bó hoa đắt đỏ nhưng vẫn tấp nập người mua. Ảnh TPO

Không chỉ hoa nội mà hoa ngoại sang chảnh với "giá trên trời" nhưng vẫn đắt hàng. Gần ngày 8/3, các cửa hàng kinh doanh hoa nhập khẩu càng nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn, trong đó phần lớn khách mua online. Hoa nhập khẩu cũng tăng giá hơn so với những năm trước. Hoa hồng Ecuador tại cửa hàng ở đường Kim Mã cũng có giá là 160.000 đồng/bông, trong khi năm trước là 120.000 đồng/bông.

Hoa ngoại đắt đỏ cũng đắt hàng. Ảnh VTC News
Hoa ngoại đắt đỏ cũng đắt hàng. Ảnh VTC News

Thậm chí, các lẵng hoa có các loại hoa ngoại như hoa hồng Ecuador, hoa tulip Italy có giá rất đắt đỏ, dao động từ 2,5 đến 5,5 triệu đồng/lẵng. Dù dịch Covid-19 nhưng thị trường hoa tươi vẫn nhộn dịp bất chấp giá cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news