Tin mới

Giả mạo giám đốc, giăng lưới tình lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Thứ bảy, 20/12/2014, 13:58 (GMT+7)

Được cơ quan công an triệu tập vì bị em trai tố cáo lừa đảo, người phụ nữ ấy đồng thời trình báo bản thân cũng là nạn nhân bị lừa tiền và xe của cùng đối tượng lừa đảo.

 

 

Được cơ quan công an triệu tập vì bị em trai tố cáo lừa đảo, người phụ nữ ấy đồng thời trình báo bản thân cũng là nạn nhân bị lừa tiền và xe của cùng đối tượng lừa đảo.

Đối tượng Thái tại cơ quan công an.

Ngày 19/12, Công an phường Bình Hòa (TX.Thuận An, Bình Dương) vừa bàn giao Huỳnh Văn Thái (SN 1988, trú ấp Lung Chim, xã Định Thành, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Thuận An để mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó vào ngày 15/12, công an phường Bình Hòa đã tiếp nhận vụ việc em trai tố chị gái lừa lấy Xe máy của mình.

 

Cơ quan công an đã triệu tập lấy lời khai từ Nguyễn Thị L (SN 1989, quê Bình Định) và Huỳnh Văn Thái về việc mượn xe của anh Nguyễn Minh Ân (SN 1991, em trai L.) đem cầm cố rồi sau đó bán mất.

 

Tại cơ quan công an, ngoài việc khai báo sự việc mình và Thái mang xe em trai đi cầm cố chị L cũng đã trình báo với công an về việc bị Huỳnh Văn Thái lừa 260 triệu đồng và một chiếc xe máy BKS 66N3 – 4672.

Theo trình báo, chị L quen với Huỳnh Văn Thái. Sau đó, hai người dọn về ở trọ chung tại KP. Đồng An 3, P.Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương.

Trong thời gian chung sống như vợ chồng, lợi dụng lòng tin của chị L Thái đã lừa mượn tiền của chị để mua đất làm ăn, Kinh doanh rồi sau đó biệt tích.

Tại cơ quan công an, chị L khai báo, không biết rõ về lai lịch của Thái, chỉ nghe Thái nói làm giám đốc một công ty giày da. Mỗi lần như vậy Thái đều dùng mọi chiêu trò lấy được lòng tin của chị, rồi lừa lấy tiền.

Trong lời khai về việc mượn xe em trai đi công việc sau đó mang đi cầm cố, L nói Thái đã tự quay trở lại và bán chiếc xe sau đó đi mất, bản thân L không.

Tiếp nhận vụ việc, Công an phường Bình Hòa đã làm việc với Huỳnh Văn Thái.

Thái thừa nhận việc có lấy 260 triệu đồng, chiếc xe máy mang BKS 66N3 – 4672 của chị L và chiếc xe của anh Ân.

Riêng Thái còn có dấu hiệu lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của đương sự L, Công an phường Bình Hòa đã đề xuất lãnh đạo công an thị xã Thuận An thông qua Đội điều tra tổng hợp tiếp nhận Hồ sơ, đối tượng tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Theo Phùng Sơn / ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news