Tin mới

Gia tài bạc tỷ của 2 vua hài đất Bắc: Xuân Hinh hay Vượng Râu “khủng” hơn?

Thứ năm, 08/11/2018, 11:00 (GMT+7)

Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, khối tài sản của danh hài Xuân Hinh và Vượng Râu khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, khối tài sản của danh hài Xuân HinhVượng Râu khiến nhiều người ngả mũ thán phục.

Được mệnh danh là "vua hài đất bắc", Xuân Hinh từ lâu đã nổi tiếng là nghệ sĩ có cát sê diễn hài cao. Nghệ sĩ Xuân Bắc từng bày tỏ sự ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị với người đàn anh của mình: “Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên”.

Ngoài các show diễn, các đĩa hài, Xuân Hinh còn thi thoảng dự sự kiện, làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Những công việc này cũng đem về cho anh khoản tiền khá lớn. 

Các đồng nghiệp trong giới nhiều năm nay vẫn luôn rỉ tai nhau về khối tài sản mà nghệ sĩ Xuân Hinh sở hữu trong tay. Nói tới chuyện này, anh không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận, chỉ hóm hỉnh bảo đã chia sẵn gia tài cho hai con, nên giờ anh là kẻ trắng tay.

 
Căn nhà ở quê của Xuân Hinh.
Nam danh hài thường về thăm quê mỗi khi rảnh rỗi.

Ngôi nhà 5 gian được thiết kế theo lối đối xứng với nguyên liệu gỗ quý. Đây là nơi thờ tự, ngôi nhà chung của đại gia đình Bùi Xuân của nghệ sĩ Xuân Hinh

 

 
Căn biệt thự tại Hà Nội của vợ chồng danh hài.
Phòng khách của gia đình nam danh hài.
Bàn thờ gia tiên được "vua hài đất Bắc" đặc biệt chăm chút.
Chiếc xế hộp gắn liền với Xuân Hinh trong những lần chạy show.

Nghệ sĩ hài Vượng râu tên thật là Nguyễn Công Vượng sinh năm 1982 tại Xuân Trường, Nam Định. Anh từng theo học diễn viên Kịch Hát và Đạo diễn tại Trường Sân Khấu & Điện Ảnh HN. Năm 2012 Vượng Râu nổi tiếng với tuyên bố : “Ở đất Bắc này, tên Vượng “râu” không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2". Với phát biểu như thế anh gặp phản ứng mạnh của cộng đồng. Và bị nhận rất nhiều gạch đá của dư luận.

Không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ với sự nổi tiếng, gia đinh hạnh phúc với người vợ Hải Phòng và 2 cô công chúa nhỏ xinh đẹp, Vượng Râu còn sở hữu khối tài sản "khủng" đáng mơ ước. Nổi bật nhất là khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ trị giá hàng chục tỷ đồng.

Khu thờ được xây trên mảnh đất rộng khoảng 1.000 m2 có tên Thiên Trường Vọng Phủ. Danh hài Vượng Râu đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng quần thể kiến trúc này.

Dù mua đất đã lâu nhưng vào năm 2012, nghệ sĩ Vượng Râu mới tính tới chuyện xây nhà và làm phủ thờ.

Toàn bộ ngôi nhà được những nghệ nhân hàng đầu Hải Dương thi công và hoàn thiện.

Toàn bộ công trình được làm bằng gỗ, trong đó có những loại gỗ quý như gỗ lim, gỗ cẩm lai và gỗ sến. Riêng chiếc sập phía trước gian thờ được làm bằng gỗ mít rừng có giá trị khoảng 300 triệu đồng

 
Rảnh rỗi Vượng Râu lại đưa cả gia đình về đây nghỉ ngơi.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news