Tin mới

Giá vàng hôm nay 10/6/2023: Thế giới giảm, trong nước tăng

Thứ sáu, 09/06/2023, 21:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (10-6): Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng nhẹ vượt 67 triệu đồng/ lượng.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 10/6/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 4,9 USD xuống còn 1.960,7 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.977,2 USD/ ounce, giảm 3,6 USD so với rạng sáng trước đó.

Thị trường đang hướng tới cuộc họp Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu vào thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ 4 với một tuyên bố. Sau cuộc họp Chủ tịch Fed Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí. Phần lớn thị trường cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Nhưng bây giờ nhiều người theo dõi thị trường dự báo ngân hàng trung ương Mỹ sẽ theo các động thái gần đây của Ngân hàng Trung ương Canada. BOC tuần này đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản sau 4 tháng tạm dừng. Cũng trong tuần tới, chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất lần lượt sẽ được công bố vào thứ 3 và thứ 4.

Mặc dù giá vàng giảm trong phiên giao dịch cuối tuần, các chuyên gia đánh giá vàng vẫn đang hoạt động rất tốt. Cụ thể, dù phải đối mặt với chỉ số USD giữ trên 100 điểm, chỉ số S&P 500 phục hồi khỏi lãnh thổ thị trường giá xuống, lợi suất trái phiếu hai năm trên 4,5% và quỹ tiền tệ trên 5%, vàng vẫn tiếp tục được giữ vững hỗ trợ vững chắc trong một đường xu hướng tăng vững chắc.

Một số nhà phân tích đã nói rằng trong điều kiện thị trường hiện tại, giá vàng phải thấp hơn đáng kể, giao dịch ở mức 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, giá kim loại quý này chỉ còn chưa đầy 6% nữa là đạt mức cao mới mọi thời đại. Nguyên nhân là do nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương. Nhìn vào Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, báo cáo trong tuần này cho thấy họ đã mua khoảng 16 tấn vàng vào tháng trước, đánh dấu tháng thứ 7 liên tiếp ngân hàng trung ương này mua vàng. Kể từ tháng 11, nước này đã tăng dự trữ vàng thêm 144 tấn. Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất mua vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng tăng nhẹ vượt 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67,1 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,04 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 10/6/2023

Giá vàng hôm nay 10/6/2023: Thế giới giảm, trong nước tăng - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Các nhà phân tích tại JPMorgan lưu ý rằng vai trò của vàng trong dự trữ ngoại hối là bằng chứng rõ ràng hơn về xu hướng phi đô la hóa toàn cầu đang diễn ra và vàng là tài sản được hưởng lợi nhiều nhất. Trong báo cáo, các nhà phân tích cho biết tỷ trọng của đồng USD trong dự trữ ngoại hối toàn cầu đã giảm xuống mức thấp kỷ lục ở mức 58%. Đồng thời, vàng hiện chiếm 15% dự trữ toàn cầu, tăng từ mức 11% cách đây 5 năm.

Mặc dù đồng USD vẫn giữ vai trò là đồng tiền dự trữ của thế giới, một số nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến sự ổn định của vàng. Tuần này, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock đã khuyên các nhà đầu tư nên xem xét phân bổ chiến thuật cho vàng.

Trong khi đó, tại hội thảo trực tuyến mới đây, tỷ phú Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của quỹ Doubleline Capital, nói rằng ông coi vàng là “tiền thật” khi nền kinh tế Mỹ đang tiến gần đến suy thoái. “Tôi thích vàng chỉ vì nó là tiền thật. Tôi không thích hàng hóa. Tôi đã không thích chúng trong một năm qua chỉ vì nền kinh tế đang suy yếu và sớm hay muộn cũng rơi vào suy thoái, và giá hàng hóa sẽ không tăng trong thời kỳ suy thoái", Gundlach nói.

Nhiều nhà phân tích đã nói rằng tiềm năng thực sự của vàng sẽ được giải phóng khi Fed dứt khoát dừng chu kỳ thắt chặt tích cực của mình.

Biên tập viên Fred Hickey của The High-Tech Strategist cho rằng, việc vàng đạt mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian bởi mọi người sẽ sớm nhận ra nền kinh tế đang ở điểm phá vỡ. Giá vàng vẫn có thể giảm, nhưng ông lưu ý rằng bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng được coi là cơ hội mua.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.960,7 USD/ounce (tương đương khoảng 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/ lượng.            

 

 

Diễn biến Giá vàng 9/6/2023

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng 9/6 tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 26,1 USD lên mức 1.965,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.980,8 USD/ounce, tăng 22,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý thế giới đảo chiều tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index giảm 0,75% xuống gần 103 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường đang bắt đầu bằng tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra vào đầu tuần tới. Phần lớn thị trường cho rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất. Nhiều người dự báo, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ có các động thái tương tự như động thái gần đây của Ngân hàng Trung ương Canada (BOC). BOC tuần này đã tăng lãi suất thêm 0,25% sau 4 tháng tạm dừng. Theo một bài viết trên tạp chí Phố Wall, động thái của BOC “cho thấy một thực tế rằng việc tạm dừng không nhất thiết phải là quay đầu. Đó cũng có thể là một cách để làm chậm đà tăng trong khi có dữ liệu mới”.  

Trong một diễn biến khác, khu vực sử dụng đồng euro (eurozone) được xác định là suy thoái nhẹ sau khi tăng trưởng âm hai quý liên tiếp do giá năng lượng tăng vọt trong mùa đông năm ngoái. Số liệu của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) mới đây cho biết, GDP của khu vực này giảm 0,1% trong quý I, tương đương mức giảm của quý IV năm 2022. Như vậy, về lý thuyết, với hai quý suy giảm liên tiếp, nền kinh tế của 19 nước dùng đồng tiền chung euro được xác định là suy thoái nhẹ.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng, giá vàng biến động trái chiều và duy trì quanh 67 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng/lượng so với khu vực Hà Nội.      

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,42 triệu đồng/lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/lượng bán ra. 

Bảng giá vàng mới nhất 9/6/2023

Giá vàng hôm nay 10/6/2023: Thế giới giảm, trong nước tăng - Ảnh 2
 

Dự báo giá vàng

Nói về triển vọng của kim loại quý, các chuyên gia của công ty quản lý tài sản BlackRock mới đây cho rằng, mặc dù vàng đã không thể giữ mức tăng trên 2.000 USD/ounce, nhưng các nhà đầu tư nên xem xét phân bổ chiến thuật cho kim loại quý bởi nó có tiềm năng tăng cao hơn ngay cả sau đợt bán tháo mạnh vào tháng 5 từ mức cao gần kỷ lục.

Các nhà phân tích cho biết có ba yếu tố sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, trong đó chính sách tiền tệ của Fed là yếu tố quan trọng nhất. Các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới. BlackRock cho rằng có khả năng lần tăng trong tháng 5 sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt này.

Công ty đầu tư này cũng nhận thấy vàng được hưởng lợi từ sự biến động gia tăng của thị trường. "Các nhà đầu tư thường chuyển sang vàng như một cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính biến động. Vàng trong lịch sử có mối tương quan thấp với các khoản đầu tư trái phiếu và chứng khoán. Trong 20 năm qua, tương quan giá hàng tháng giữa vàng và S&P 500 là 0,09, có nghĩa là hầu như không có mối tương quan giữa chứng khoán và vàng", các nhà phân tích cho biết. Mặc dù không rõ liệu và khi nào một cú sốc khác có thể xảy ra, nhưng các nhà đầu tư có thể chọn phân bổ vàng như một hàng rào tiềm năng chống lại tình trạng bất ổn trong tương lai.

Ngoài ra, vai trò là tài sản trú ẩn an toàn trước các vấn đề địa chính trị cũng sẽ thúc đẩy vàng. Các chuyên gia của công ty này cũng cho rằng, vai trò phòng ngừa lạm phát của vàng sẽ ít có tác động hơn tới hướng đi của kim loại quý này.   

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.965,6 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 11 triệu đồng/ lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.