Tin mới

Giải đấu bóng đá hiếm hoi trên thế giới vẫn diễn ra, mở cửa cho CĐV vào sân thoải mái

Thứ hai, 30/03/2020, 10:49 (GMT+7)

Hầu như tất cả các giải bóng đá trên thế giới đều đã tạm dừng nhưng tại Belarus, giải VĐQG nước này vẫn diễn ra như bình thường với một lượng CĐV đông đảo vào sân.

Covid-19 giáng một đòn nặng nề vào tất cả các giải đấu bóng đá trên thế giới. Hàng loạt các giải VĐQG đều phải tạm hoãn từ 1, 2 tháng cho đến vô thời hạn. Thậm chí những giải đấu lớn như Euro hay Copa America, Olympic đều đã bị dời lại sang năm 2021. Dù vậy vẫn có một giải đấu "miễn nhiễm" với virus corona.

Giải VĐQG Belarus vẫn đang diễn ra, bất chấp những diễn biến phức tạp của Covid-19 tại châu Âu. Ảnh: AFP

Tại Belarus, BTC giải VĐQG nước này vẫn cho các trận đấu được tiếp tục. Đây là giải đấu duy nhất tại châu Âu vẫn còn diễn ra. Thậm chí mọi trận đấu tại giải VĐQG Belarus vẫn mở cửa để các CĐV vào sân cổ vũ các cầu thủ.

Các cầu thủ, các CĐV vẫn được đo thân nhiệt kỹ lưỡng trước khi vào sân. Sự cuồng nhiệt trên khán đài khiến các trận đấu được hâm nóng. NHM vào sân, cởi áo cổ vũ các cầu thủ và thậm chí đứng ngay sát nhau mà không đeo khẩu trang.

Các CĐV xếp hàng và được đo thân nhiệt trước khi vào sân. Tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của những chiếc khẩu trang với các CĐV này. Ảnh: Internet

Trên khán đài, các CĐV vẫn đứng sát nhau và cổ vũ cuồng nhiệt. Ảnh: AFP

Là giải đấu bóng đá duy nhất diễn ra tại châu Âu trong mùa dịch, giải VĐQG Belarus thậm chí còn đem đến sức hút khó cưỡng với các đài truyền hình. Hiện đã có ít nhất 10 kênh truyền hình của các nước như Nga, Ấn Độ... đã mua bản quyền phát sóng các trận đấu của giải đấu này.

Giải VĐQG Belarus bất ngờ có sức hút cực lớn trong bối cảnh tất cả các giải đấu tại châu Âu đều phải tạm dừng. Ảnh: Internet

Không chỉ bóng đá, Belarus vẫn cho các hoạt động giải trí như nhà hát, rạp chiếu phim hoạt động như bình thường. Thậm chí mới đây Tổng thống của Belarus, ông Lukashenko còn đến tham dự một trận đấu khúc côn cầu trên băng.

"Chúng tôi không có virus ở đây, bạn có thấy virus bay quanh đây không? Thể thao, đặc biệt là trên băng là phương thuốc tốt nhất để chống lại căn bệnh này", ông Lukashenko nói với đài truyền hình Belarus.

Hiện Belarus mới chỉ ghi nhận 94 ca nhiễm Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news