Tin mới

Giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á

Thứ bảy, 10/09/2022, 17:16 (GMT+7)

Giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á với sự góp mặt của 2 đại diện Việt Nam: Team Flash và MGN Box Esports (MBE).

Team Flash và MGN Box Esports (MBE) tranh tài với 14 đội tuyển châu Á tại giải đấu hơn 1,5 tỷ đồng tiền thưởng

Hé lộ đội tuyển LMHT sẽ “sánh vai” với Team Flash tại giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á

Mùa giải đầu tiên, ASCI đã chi số tiền thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng với sự quy tụ từ 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực châu Á

Giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á sẽ được diễn ra với sự quy tụ từ 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực: Trung Quốc (LDL), Hàn Quốc (LCK.CL), Nhật Bản (LJL.Academy), Thái Bình Dương (PCS) và Việt Nam (VCS.B). Trong đó, 2 đại diện của Việt Nam là Team Flash và MGN Box Esports (MBE).

Giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á sẽ được diễn ra với sự quy tụ từ 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực
Giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á sẽ được diễn ra với sự quy tụ từ 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực

Tin vui đã đến với những đội tuyển trẻ hoặc các đội hình B của các tổ chức trong khu vực châu Á. Cụ thể, giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á đã được diễn ra với sự quy tụ của 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực. Đây là giải đấu được tổ chức với mục tiêu tạo ra môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp để các đội tuyển trẻ trong khu vực có cơ hội có xát cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Mặc dù mới chỉ là mùa giải đầu tiên nhưng cộng đồng game thủ đã không khỏi bất ngờ khi giá trị giải thưởng chính thức lên đến con số 65.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng). Với các đội tuyển trẻ, đây là sự động viên, khích lệ cũng như làm tăng thêm động lực thi đấu cho các tuyển thủ. Thêm vào đó, với sự quy tụ của 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực mạnh, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, kịch tính cho khán giả. 

Giải đấu ASCI sẽ được bắt đầu tổ chức vào ngày 12/9-25/9 qua hình thức online. Các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp kèm bình luận tiếng Việt trên kênh YouTube: “LPL Vietnam Official” bắt đầu từ ngày 12/9. Khán giả Việt Nam còn có thể cập nhật những thông tin mới nhất về giải đấu tại Fanpage GG Stadium và các đội tuyển Việt Nam tham dự. 

Trong đó, những đội tuyển xuất sắc nhất khu vực sẽ được mời thẳng đến giải đấu. Ngoài ra, mỗi khu vực được lựa chọn 1 suất cho đội tuyển của 1 Streamer tham gia giải đấu. Riêng khu vực PCS  không có giải trẻ chính thức nên đội trẻ của các đội tuyển hàng đầu hoặc những đội nghiệp dư mạnh nhất sẽ được gửi đến tham dự. 

Giải đấu LMHT cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á - Ảnh 1

Thành phần tham dự các khu vực tại ASCI:

LDL: FPB, EDG.Y, MAX và Huya streamers team (HY)LCK CL: NS, DK, T1 và KR streamers team (KRS)LJL.A: SG, DFM, CGA và V3VCS.B: TF và MBEPCS: BYGA và JII 

Thể thức thi đấu:

16 đội tuyển được chia vào 4 bảng đấu, thi đấu lượt đi và về theo hình thức BO1, 2 đội tuyển có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng Playoffs.8 đội tại vòng Playoffs sẽ được chia cặp theo thứ tự: Nhất A vs Nhì D; Nhất D vs Nhì A; Nhất B vs Nhì C; Nhất C vs Nhì B; các cặp thi đấu loại trực tiếp theo thể thức BO5.4 đội tuyển vượt qua vòng Tứ Kết sẽ bước vào Bán Kết để chọn ra 2 cái tên cuối cùng cạnh tranh ngôi vô địch. 

Lịch trình thi đấu (2 giai đoạn là Vòng Bảng và Vòng Knockout):

Vòng Bảng: 16 đội được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn lượt đi và về (BO1). Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ bước vào vòng Knockout.

Bảng A: FPB, DK, T1, V3

Bảng B: NS, EDG.Y, MAX, CGA

Bảng C: BYGA, DFM, MBE, HY

Bảng D: SG, TF, JII, KRS

Kể từ vòng Knockout, các trận đấu sẽ diễn ra với thể thức BO5, mỗi ngày một trận. Thứ tự nhánh đấu như sau:

Nhánh trên:

16/9 - 17:00 - Nhất A vs Nhì D17/9 - 17:00 - Nhất B vs Nhì CNhánh dưới:

19/9 - 17:00 - Nhất D vs Nhì A20/9 - 17:00 - Nhất C vs Nhì B4 đội chiến thắng sẽ tiến vào vòng Bán Kết và gặp nhau theo cùng nhánh đấu.

22/9 - 17:00 - Cặp thắng nhánh trên.23/9 - 17:00 - Cặp thắng nhánh dưới. 

Hai đội chiến thắng cuối cùng sẽ gặp nhau trong trận Chung Kết diễn ra vào 17:00 ngày 25/9 để tìm ra nhà vô địch giải đấu ASCI.

Đội tuyển “sánh vai” với Team Flash tại giải đấu ASCI

MBE là đội tuyển trẻ nhưng đã vinh dự nhận được tấm vé quý giá cùng với Team Flash đại diện Việt Nam tham gia ASCI. Lập ra với phương châm tạo điều kiện và nuôi dưỡng đam mê trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp cho các bạn trẻ, MBE mong muốn góp sức mình phát triển nền LMHT Việt Nam nói riêng và thể thao điện tử nước nhà nói chung

Mặc dù con đường ban đầu có nhiều chông gai nhưng MBE quyết tâm hướng đến việc xây dựng một tổ chức bền vững. Tham dự giải lần này, MBE mang đến đội hình gồm 6 thành viên trẻ, đều là những chàng trai sinh năm 2004-2005 với hoài bão và quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Đội hình đội tuyển MBE bao gồm:

Nguyễn “Yuki” Anh Kiệt là vô địch Wescan Academy mùa 1Nguyễn “Neyu” Vũ Khang Nguyên 16 tuổi đã lọt top 20 Thách đấu, Cao thủ HànTrần “Gajima” Quốc Đạt từng là tham dự VCSA với tên Nogo.Các thành viên còn lại là Nguyễn “Whis” Thái Vinh, Nguyễn “Sky” Thái Kiệt, Đoàn “Bala” Thanh Phú đều là đạt mức rank Thách đấu Việt - Cao thủ Hàn. 

Ngoài các tuyển thủ kể trên, MBE còn có HLV Đặng “Bigkoro” Ngọc Tài người đàn anh với kinh nghiệm chinh chiến đấu trường quốc tế nhiều năm như 2 lần tham dự MSI 2018 và 2022, 2 lần tham dự CKTG 2017-2018, Rift Rivals 2019. 

Chia sẻ về sự tham gia của MBE tại ASCI, ông Lưu Bách Thắng - Quản lý Truyền thông MGN Box Esports cho biết: “Áp lực là chắc chắn có vì đây là giải quốc tế đầu tiên mà các bạn tham gia đồng thời sức mạnh của các khu vực khác như LCK hay LPL là không thể bàn cãi. Tuy nhiên việc được đối đầu với các đối thủ mạnh sẽ là cách tốt nhất để các bạn tuyển thủ trưởng thành nhanh và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra yếu tố tâm lý là một phần rất quan trọng nên rất hi vọng nhận được nhiều sự cổ vũ và động viên từ người hâm mộ dành cho cả MBE và TF trong giải lần này”.

Trước những áp lực về việc tham dự một giải đấu lớn ngay trong lần đầu ra mắt, ông Lưu Bách Thắng cũng chia sẻ thêm về điều mà các tuyển thủ trẻ cần trau dồi: “Chắc chắn kỹ năng thi đấu, chiến thuật là những điều kiện bắt buộc mà mỗi tuyển thủ MBE phải trau dồi và học hỏi mỗi ngày để đáp ứng được chất lượng chuyên môn đề ra, tuy nhiên để có thể trở thành một tuyển thủ esports chuyên nghiệp thì sức mạnh tinh thần cũng là một yếu tố bắt buộc mà không phải một sớm một chiều có thể trở nên vững vàng được. 

Và việc MBE tham gia cọ xát tại những sân chơi quốc tế lớn như ASCI lần này là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho các tuyển thủ, không những được học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm từ những tuyển thủ ở những khu vực khác mà còn là lúc các tuyển thủ trải nghiệm được không khí, thử thách và áp lực ở một sân chơi mang tầm quốc tế.

Chỉ có ngã sau đó đứng lên thì mới làm ta mạnh mẽ hơn nên ASCI lần này không những mang đến một thử thách vô cùng lớn nhưng cũng chính là động lực để mỗi tuyển thủ trẻ của MBE cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân. Và MBE không ngại để các tuyển thủ đối mặt với những thử thách lớn như vậy ở lần đầu ra mắt”.

Ngoài ra, không chỉ giải đấu mà MBE sẽ còn được lên kế hoạch dài hơi trong tương lai. Ông Lưu Bách Thắng một lần nữa nhấn mạnh: “Từ ban đầu, khi thành lập MBE đã có tôn chỉ phát triển một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp và bền vững, là nơi nuôi dưỡng cũng như trao cơ hội cho các bạn trẻ tài năng và đam mê với sự nghiệp trở thành tuyển thủ eSports chuyên nghiệp nên MBE luôn mong muốn mang lại nhiều cơ hội, tài nguyên giúp các tuyển thủ tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp  tại các giải trong nước và quốc tế. 

Đồng thời, giúp các em phát triển không chỉ là kỹ năng chuyên môn mà còn là các kỹ năng cần thiết cần có trong đời sống. Đối với MBE việc góp sức để phát triển nền thể thao điện tử của Việt Nam là mục tiêu tiên quyết mà những bước đầu tiên đó chính là xây dựng đội ngũ vận động viên trẻ hoàn thiện về mọi mặt”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news