Tin mới

Giải nghĩa tranh 'Mã đáo thành công': Những lý do hài hước khiến một con ngựa quay đầu ngược lại

Thứ tư, 09/11/2022, 10:09 (GMT+7)

Trong tranh "Mã đáo thành công" nói riêng và dòng tranh ngựa nói chung, chúng ta sẽ thấy có một con ngựa trong đàn quay đầu trở lại, thường là con ngựa thứ 4 hoặc thứ 5. Vì sao vậy?

Bức tranh ngựa “Mã đáo thành công” là tác phẩm vẽ 8 con ngựa tràn đầy năng lượng thể hiện chúng có sức mạnh vượt trội đồng thời đại diện cho quyền lực và uy lực siêu phàm. Theo người xưa, sở dĩ bức tranh này có 8 con ngựa bởi số 8 "Bát" (chữ Hán là 八) đọc theo Hán ngữ thì gần âm với chữ Phát, có nghĩa là phát đạt.

Vào dịp Tết âm lịch, người dân Trung Quốc và một số quốc gia châu Á thường tặng nhau bức tranh nổi tiếng “Mã đáo thành công”.
Vào dịp Tết âm lịch, người dân Trung Quốc và một số quốc gia châu Á thường tặng nhau bức tranh nổi tiếng “Mã đáo thành công”.

Đặc biệt, trong bức tranh ngựa “Mã đáo thành công”, một con ngựa trong số 8 con quay đầu trở lại. Nó thường là con ngựa đứng ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5. Lý giải cho hành động quay đầu lại được cho là để khuyến khích những con ngựa còn lại trong đàn chạy nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Đáng chú ý, trong bức tranh này là con ngựa thứ 8 không bao giờ vừa chạy vừa quay đầu lại. Nếu quay đầu lại thì đồng nghĩa với việc một phần tiền bạc của gia chủ sẽ bị mất hay rơi vãi ở đâu đó.

Bức tranh 'Mã đáo thành công' có hàm ý đặc biệt, được đúc rút từ những chiêm nghiệm thâm thúy của tổ tiên.
Bức tranh 'Mã đáo thành công' có hàm ý đặc biệt, được đúc rút từ những chiêm nghiệm thâm thúy của tổ tiên.

Do đó, người dân thường tặng bức tranh “Mã đáo thành công” cho bạn bè, đối tác kinh doanh hay quân ngũ với hy vọng cầu chúc cho đối phương gặp thuận lợi, may mắn trong sự nghiệp. Vì vậy, nó đã dần trở thành một món quà có ý nghĩa tuyệt vời.

Theo phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành nhất mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, ngựa mang lại sự may mắn, tài lộc.
Theo Phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành nhất mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, ngựa mang lại sự may mắn, tài lộc.

Những lý giải bá đạo cho hành động quay đầu lại của chú ngựa ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5

Vì con ngựa trắng phía sau là bồ nó đuổi theo bắt cưới, nó đang "quất ngựa truy phong" đó mà.

Canh chừng có con hổ báo sư tử nào đuổi theo để chạy cho nhanh.

Cả đàn đua tốc độ cao không đội mũ bảo hiểm, sợ CSGT tóm.

Con đó quay lại mách với người yêu: "Anh ơi nó lấn em".

Nó hối thúc đám lề mề phía sau: "Bên kia có cỏ xanh và gái đẹp đấy, không nhanh mất phần".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news