Tin mới

Giải pháp “Truyền thông trong TMĐT" làm hài lòng các doanh nghiệp

Thứ năm, 27/02/2014, 15:00 (GMT+7)

Nhận biết được những khó khăn mà các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ hiện nay đang gặp phải, ngày 26/2/2014, PRWeb – Netlink đã quyết định phối hợp cùng công ty cổ phần Onnet tổ chức hội thảo “Truyền thông trong thương mại điện tử” tại trụ sở Công ty cổ phần ONNET Tầng 10, tòa nhà Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhận biết được những khó khăn mà các doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ hiện nay đang gặp phải, ngày 26/2/2014, PRWeb – Netlink đã quyết định phối hợp cùng công ty cổ phần Onnet tổ chức hội thảo “Truyền thông trong thương mại điện tử” tại trụ sở Công ty cổ phần ONNET Tầng 10, tòa nhà Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Đinh Văn Lộc – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Onnet và ông Nguyễn Trung Thành – Giám đốc trung tâm truyền thông số báo đời sống pháp luật, cùng khoảng 100 doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ.

Khoảng 100 doanh nghiệp thương mại điện tử vừa và nhỏ đã tới tham gia hội thảo

Tại hội thảo, ông Lộc đã chia sẻ rất nhiều những kiến thức bổ ích xoay quanh vấn đề tình hình kinh doanh thương mại điện tử trong thời gian gần đây, các xu hướng và mô hình kinh doanh thương mại được tử đang được áp dụng cũng như các giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp đạt được thành công trong thời kì kinh doanh cạnh tranh đầy khốc liệt và hiện tượng độc tôn thương hiệu.

Ông Đinh Văn Lộc – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Onnet chia sẻ những thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt

Theo ông Lộc, “Thị phần 70-80% của TMĐT được chia cho khoảng 10 doanh nghiệp lớn kinh doanh về TMĐT như Vật Giá, Lazada, Muare, Thegioididong, 123mua… Số còn lại được chia cho hơn 10.000 website TMĐT đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, nếu doanh nghiệp không có chiến lược đúng thì chỉ sau 6-12 tháng nguy cơ phá sản là chuyện không tránh khỏi”.

Vậy giải pháp nào là hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ đứng vững trên thị trường đồng thời quảng bá được thương hiệu của mình một cách rộng rãi đến người tiêu dùng. Câu trả lời nằm ở hai chữ “TRUYỀN THÔNG”.  Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, nếu biết tận dụng sức mạnh của truyền thông vào thương mại điện tử, doanh nghiệp đó ắt sẽ thành công.

Ông Nguyễn Trung Thành – Giám đốc trung tâm truyền thông số báo Đời sống & Pháp luật trình bày giải pháp truyền thông dành cho các doanh nghiệp TMĐT

Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp đến tham gia hội thảo cũng chia sẻ rất nhiều những khó khăn và lúng túng trong việc áp dụng giải pháp này.  Chị Nguyễn Minh Huệ  hiện đang kinh doanh sữa bột và bỉm cho trẻ em cho biết “ban đầu, công ty chúng tôi chỉ kinh doanh theo hình thức cửa hàng, nhưng sau đó do muốn mở rộng quy mô và khách hàng nên chúng tôi quyết định lập các website bán hàng online. Tuy nhiên, tất cả các quy trình kỹ thuật đòi hỏi chuyên môn cao như SEO, design… thì vẫn còn làm rất thủ công, do đó chưa đem lại hiệu quả cao. Hôm nay đến với hội thảo này, tôi rất hi vọng sẽ tìm được hướng đi và giải pháp cho doanh nghiệp của mình”.

Chị Nguyễn Minh Huệ trình bày mong muốn tìm ra giải pháp giúp doanh nghiệp của mình gia tăng doanh số và khách hàng

Đồng quan điểm với chị Minh Huệ, chị Bích Thụy hiện đang kinh doanh dịch vụ nhà ở cho người nước ngoài thuê cũng cho biết “Công ty chúng tôi mới xây dựng website được hai năm nay, và cũng có thuê người về làm marketing và SEO, nhưng có lẽ chúng tôi chưa đủ chuyên môn để đánh giá được hiệu quả của công việc này, hơn nữa, lượng khách hàng cũng tăng không đáng kể. Vì vậy, tôi rất hi vọng những người có kinh nghiệm ở đây sẽ giúp tôi tìm ra chiến lược dài hạn cho công ty của mình”.

Chia sẻ về vấn đề này, Ông Nguyễn Trung Thành – Giám đốc trung tâm truyền thông số báo Đời sống & Pháp luật nhấn mạnh: “Để truyền thông tốt cho các doanh nghiệp thương mại điện tử cần tập trung vào hai yếu tố quan trọng là sự sáng tạo thông điệp tức là lựa chọn thông điệp đúng đối tượng và người vận hành chiến dịch chuyên nghiệp”.

Tại đây, ông Thành cũng giới thiệu “gói truyền thông hỗ trợ TMĐT” với nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đặc biệt trong việc tạo dựng niềm tin, độ tin cậy thông qua việc lan toả, phủ sóng thông tin trên hơn 20 kênh báo, trang tin với hơn 300 triệu page view/ ngày mà Netlink đang vận hành và khai thác. Netlink vốn đã được biết đến là một trong 5 công ty hàng đầu Việt Nam có thế mạnh về SEO và là đối tác của Google trong nhiều năm qua. Đây sẽ là nền tảng đưa thông tin của doanh nghiệp xuất hiện trên Top tìm kiếm của Google chỉ trong vài giờ.

Buổi lễ công bố gói giải pháp truyền thông hỗ trợ TMĐT đã nhận được nhiều sự đồng tình và lời bày tỏ mong muốn sử dụng gói sản phẩm từ nhiều phía doanh nghiệp.

Quỳnh Nguyễn/PRWeb/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news