Tin mới

Giải thưởng xe toàn cầu 2021: Tìm ra những quán quân xứng đáng nhất

Thứ năm, 22/04/2021, 15:28 (GMT+7)

Bên cạnh sự xuất hiện của những thương hiệu quen thuộc Mercedes, Porsche, thì giải thưởng cao quý nhất trong chương trình đã khiến giới mê xe cảm thấy ngờ ngàng.

Giải thưởng “World Car of the Year - Xe thế giới của năm” bắt đầu từ năm 2003 với sự tham gia của 82 nhà báo ngành ôtô thuộc 24 quốc gia khác nhau. Đây được coi là giải thưởng danh giá nhất mà mọi thương hiệu sản xuất ô tô đều muốn sản phẩm của mình được tham gia và vinh danh. Đến nay, quy mô hội đồng Ban giám khảo của WCOTY đã tăng cường lên 94 nhà báo đến từ 29 quốc gia khác nhau. 

Danh hiệu quan trọng nhất gọi tên Volkswagen ID.4
Danh hiệu quan trọng nhất gọi tên Volkswagen ID.4

Năm 2021, danh hiệu quan trọng nhất - Xe thế giới của năm đã gọi tên chiếc Volkswagen ID.4, chiếc xe điện đầu tay của nhà sản xuất tới từ Đức. Ở vòng đấu cuối cùng, Volkswagen ID.4 đã vượt mặt 2 đối thủ cạnh tranh là Toyota Yaris và Honda e một cách xứng đáng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng một mẫu ô tô chạy điện được vinh danh “Xe của năm”.

Volkswagen ID.4
Volkswagen ID.4

Volkswagen ID.4 ra mắt vào 9/2020 và nhanh chóng trở thành cái tên đình đám tại Bắc Mỹ và châu Âu kể từ thời điểm mở bán. ID.4 đang được nhà sản xuất kỳ vọng sẽ thế chỗ một sản phẩm khác của hãng là chiếc Golf để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thập kỷ này. 

Volkswagen ID.4 đang được phân phối tới các đại lý trên thế giới và xuất sắc chiếm ưu thế trong phân khúc crossover, sở hữu công suất tối đa 201 mã lực (150 kW) và phạm vi hoạt động 402 km (250 dặm) là những ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này.

Giải thưởng xe toàn cầu 2021: Tìm ra những quán quân xứng đáng nhất - Ảnh 1
Mercedes-Benz S Class và Porsche 911 Turbo
Mercedes-Benz S Class và Porsche 911 Turbo

Bên cạnh hạng mục danh giá nhất, Ban giám khảo còn vinh danh một loạt những tên tuổi đáng chú ý khác trên thế giới. Cụ thể, ‘Xe sang của năm’ thuộc về Mercedes-Benz S-Class một cách không bất ngờ, vượt qua Land Rover Defender và Polestar 2. Porsche 911 Turbo giành giải ‘Xe có hiệu suất cao nhất của năm’ sau khi đè bẹp Audi RS Q8 và Toyota GR Yaris.

Danh hiệu Mẫu xe đô thị của năm thuộc về Honda e - chiếc xe điện cỡ nhỏ lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ, hiện đang kinh doanh tại thị trường châu Âu và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Land Rover Defender được vinh danh là Mẫu xe thiết kế ấn tượng của năm 2021. 

Giải thưởng xe toàn cầu 2021: Tìm ra những quán quân xứng đáng nhất - Ảnh 2
Honda e và Land Rover Defender cũng được vinh danh ở giải thưởng năm nay
Honda e và Land Rover Defender cũng được vinh danh ở giải thưởng năm nay

Để được lọt vào danh sách ứng viên năm nay, các mẫu xe phải có doanh số ít nhất 10.000 chiếc/năm và phải được bán ra ở ít nhất 2 trong số 7 lục địa khác nhau trên toàn cầu kể từ ngày 1-5-2020 tới ngày 1-5-2021.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mercedes Porsche