Tin mới

Món ăn khoái khẩu giúp giảm cân, không tốn sức

Thứ ba, 29/11/2022, 17:35 (GMT+7)

Một nghiên cứu tiết lộ khoai tây có thể giúp mọi người giảm cân.

Các nhà khoa học nhận thấy việc thay thế thịt bằng các loại rau củ có hàm lượng calo thấp hơn có thể thúc đẩy quá trình Giảm cân “mà không tốn sức".

Theo đó, mọi người có xu hướng cảm thấy no sau khi ăn một lượng thức ăn nhất định dù hàm lượng calo là bao nhiêu. Vì vậy, những người tham gia nghiên cứu tại Mỹ được cho ăn khoai tây, thay thế cho những thực phẩm có hàm lượng calo cao và họ cảm thấy "nhanh no hơn".

Món ăn khoái khẩu giúp giảm cân, không tốn sức
Món ăn khoái khẩu giúp giảm cân, không tốn sức

Giáo sư Candida Rebello từ Trung tâm Nghiên cứu Pennington ở Louisiana cho biết: “Khía cạnh quan trọng trong nghiên cứu của chúng tôi là không giảm khẩu phần ăn nhưng giảm hàm lượng calo bằng cách ăn kèm khoai tây. Thay thế một ít thịt bằng khoai tây khiến những người tham gia cảm thấy no nhanh hơn và thường không ăn hết bữa. Bạn có thể giảm cân mà không mất sức”.

Khoai tây ít calo nhưng lại giúp người dùng nhanh no.
Khoai tây ít calo nhưng lại giúp người dùng nhanh no.

Các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 36 người trong độ tuổi từ 18 đến 60 bị thừa cân, béo phì hoặc kháng insulin và cho họ áp dụng chế độ ăn kiêng bao gồm đậu, đậu Hà Lan với thịt/cá hoặc khoai tây trắng với thịt/cá.

Khoảng 40% lượng thịt tiêu thụ điển hình của họ được thay thế bằng đậu, đậu Hà Lan hoặc khoai tây.

Giáo sư Rebello nói thêm: “Chúng tôi đã chứng minh rằng trái ngược với suy nghĩ thông thường, khoai tây không tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu”. Như vậy, ăn khoai tây vừa giúp giảm cân, vừa không làm tăng đường huyết như một số tuyên bố trước đây.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khoai tây giảm cân