Tin mới

Giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Indonesia, thầy Park nói gì?

Thứ sáu, 06/05/2022, 22:47 (GMT+7)

Sau thắng lợi tưng bừng 3-0 trước U23 Indonesia ở ngày ra quân, HLV Park Hang-seo đã không quên dành lời khen cho U23 Việt Nam. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có những chia sẻ ở phòng họp báo sau trận.

HLV Park Hang-seo mở đầu bằng với những chia sẻ: "Người ta thường nói kết quả quan trọng nhưng quá trình còn quan trọng hơn. Trận đầu của U23 Việt Nam khó khăn nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết khả năng. Tôi cám ơn đông đảo người hâm mộ đã đến sân hôm nay để cổ vũ các cầu thủ. Trước mắt, chúng tôi còn 3 trận ở vòng bảng. Tôi tin tưởng các học trò sẽ giành kết quả tốt".

HLV Park Hang-seo hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: VFF

Ông Park cũng nhấn mạnh thêm về dấu ấn chiến thuật ở trận này: "Thực tế ở trận này, sau 60 phút, tôi đã cảm thấy đối phương sa sút thể lực. Với U23 Việt Nam, các cầu thủ đã chơi tốt từ hiệp một. Giữa giờ, tôi đã nói với học trò là phải cố gắng duy trì sự tập trung đó". Ngoài ra, chiến lược gia 64 tuổi khẳng định mình sẽ đưa ra các điều chỉnh để cải thiện tình hình trong các trận tới.

Thầy Park cũng tỏ ra rất hài lòng về những dấu ấn mà Tiến Linh và Hùng Dũng để lại: "Khi chúng tôi chọn họ là muốn trám vào những gì còn thiếu, còn yếu của U23 Việt Nam. Sự khác biệt lớn nhất giữa họ và phần còn lại là kinh nghiệm, ngoài ra, họ còn hiểu chiến thuật nhờ đã trải qua thời gian ăn tập lâu ở tuyển quốc gia. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, họ cũng đã trao đổi nhiều với đàn em và tạo ra ảnh hưởng rất tốt".

Tiến Linh góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiến Linh góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Bên phía đối diện, HLV Shin Tae-yong nhận trách nhiệm về mình sau màn trình diễn bạc nhược của các học trò và khẳng định đội nhà vẫ còn tiến xa: "Về màn trình diễn của những cầu thủ trẻ như Ferdinan, Ronaldo, họ vẫn còn những thiếu sót nhất định nhưng thất bại trước U23 Việt Nam chưa phải là kết thúc, tôi tin họ sẽ còn tiến xa".

"Trận tới gặp Timor Leste, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để hồi phục và chuẩn bị tốt hơn. Hai cầu thủ xuất sắc của chúng tôi là Elkan và Asnawi sẽ hội quân với đội ngay sau trận này. Tôi tin là chúng tôi sẽ đá khởi sắc hơn ở những trận tới".

Ông Shin Tae-yong khẳng định đội nhà đủ sức tiến xa dù để thua đậm U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Ông Shin Tae-yong khẳng định đội nhà đủ sức tiến xa dù để thua đậm U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngoài ra, ông Shin cũng không quên nhắc lại về điều kiện tập luyện như một phần nguyên nhân thất bại: "Chúng tôi những ngày qua đã được bố trí tập ở những sân tập rất tệ. Tuy nhiên với trình độ của cầu thủ U23 Indonesia, tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu"

Lượt trận hai bảng A sẽ diễn ra vào ngày 8/5. U23 Việt Nam gặp Philippines còn U23 Timor Leste gặp Myanmar. Trong khi đó, U23 Indonesia sẽ được nghỉ ở lượt hai. Trận đấu tiếp theo của đội bóng xứ Vạn đảo sẽ diễn ra vào ngày 10/5 trước U23 Timor Leste.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news