Tin mới

Giáo hoàng 'like' ảnh người mẫu: Vatican yêu cầu Instagram giải thích

Thứ sáu, 20/11/2020, 10:30 (GMT+7)

Sau khi tài khoản chính thức của Giáo hoàng Francis like (thích) bức ảnh của một người mẫu Brazil, tòa thánh Vatican cho biết họ đã yêu cầu lời giải thích từ Instagram.

Theo Cơ quan Thông tấn Công giáo (CNA), không rõ bức ảnh của người mẫu Natalia Garibotto được tài khoản có dấu tick xanh của của Giáo hoàng "thả tim" khi nào. Song biểu tượng like vẫn hiển thị hôm 13/11 trước khi biến mất vào ngày hôm sau.

Trên Twitter, Giáo hoàng có 18,8 triệu tài khoản theo dõi. Năm 2017, ông là nhà lãnh đạo thế giới nổi tiếng nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Thế nhưng, Giáo hoàng rất hiếm khi tự soạn nội dung trên mạng xã hội. Ảnh: AP

Công ty quản lý của người mẫu Garibotto, đã đăng lại hình ảnh trên tài khoản Instagram của họ trong ngày 13/11, nói rằng công ty COY Co đã "nhận được sự ban phúc chính thức của Giáo hoàng".

Giáo hoàng Francis được cho là đã "like" ảnh của người mẫu Natalia Garibotto

Về phía Garibotto, người có 2,4 triệu người theo dõi trên Instagram, cũng được cho là đã nói đùa: "Ít nhất thì tôi sẽ được lên thiên đường".

Theo CNA cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định bức ảnh đã nhận được cái "like" đó như thế nào.

Giáo hoàng không giống như Tổng thống Donald Trump, ông ấy không dùng điện thoại hay máy tính để tweet suốt cả ngày.

Một nhóm người quản lý các tài khoản mạng xã hội khác nhau của Giáo hoàng Francis. Nói với Guardia, một phát ngôn viên của Vatican cho biết: "Chúng tôi có thể loại trừ rằng cái 'like' đến từ Tòa thánh, và chúng tôi đã đề nghị Instagram giải thích".

Được biết, Giáo hoàng Francis rất nổi tiếng trên mạng xã hội, với tài khoản Instagram chính thức của ông, hoạt động với tên người dùng là "franciscus", thu hút 7,4 triệu người theo dõi. Tài khoản này không theo dõi bất kỳ tài khoản nào.

Robert Mickens, biên tập viên của nhật báo Công giáo La Croix ở Rome cho rằng: "Chẳng hạn, ông ấy đọc các tweet, nhưng không like, và rất hiếm khi ông ấy nói muốn đăng tweet gì đó vì sự việc đang diễn ra hoặc vì tình huống khẩn cấp. Do đó, ông ấy sẽ không liên quan gì đến việc này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news