Tin mới

Giáo sư Xoay chia sẻ thâm thúy về tình hình biển Đông

Thứ bảy, 17/05/2014, 17:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước những diễn biến phức tạp về tình hình biển Đông, Giáo sư Cù Trọng Xoay đã chia sẻ những suy nghĩ của riêng mình về vấn đề này.

 

(Tinmoi.vn) Trước những diễn biến phức tạp về tình hình biển Đông, Giáo sư Cù Trọng Xoay đã chia sẻ những suy nghĩ của riêng mình về vấn đề này.

Vấn đề biển đảo và chủ quền biển đảo đang diễn ra ngày một căng thẳng, tình hình biển Đông hơn bao giờ hết càng trở nên phức tạp. Trước những diễn biến này, Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ những suy nghĩ hết sức thâm thúy.

Giáo sư Xoay cho rằng: Hồi bé, có lần được giao nhiệm vụ ở nhà trông nhà, mình hỏi mẹ: "Mẹ ơi, nhỡ có trộm vào nhà mình thì sao?". Mẹ mình bảo là: "Con cứ la thật to lên, nó sẽ sợ chạy ngay". Mình không yên tâm lắm, nên hỏi tiếp: "Nhưng thằng trộm nó lớn hơn con, nhỡ con la lên nó đánh con thì sao?". Mẹ mình bảo: "Không lo đâu con ạ, dù nó to khoẻ hơn con, nhưng nó vẫn là thằng ăn trộm nên bao giờ nó cũng sợ bị người ta phát hiện, sợ bị người ta đuổi đánh"...

Ngồi đọc những dòng tin tức nóng hổi ngoài biển Đông, mình bỗng nhớ lại câu chuyện trông nhà ngày nào. Chúng ta là chủ nhà, chính nghĩa đứng về phía chúng ta nên chúng ta chẳng có gì phải sợ, chỉ có kẻ trộm mới phải sợ hãi mà thôi, bất kể chúng to lớn cỡ nào...

Những người lính của chúng ta nơi tiền tuyến vẫn đang kiên cường đấu tranh xua đuổi những tên kẻ trộm. Chúng ta luôn hướng về biển Đông nhưng cũng đừng quên nhiệm vụ học tập và lao động sản xuất của chính mình. Đất nước sẽ lớn mạnh hơn khi mỗi một người dân như chúng ta từng ngày lớn mạnh hơn..."

Những suy nghĩ của Giáo sư Xoay đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ phía bạn bè và fan hâm mộ. Tất cả đều một lòng hướng về biển Đông chờ đón những tin tức tình hình biển Đông mới nhất.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news