Tin mới

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí

Thứ tư, 27/10/2021, 16:53 (GMT+7)

Nếu thêm những sản phẩm này vào quy trình làm đẹp, chị em cần hết sức cẩn thận kẻo tiền mất, tật mang.

Các sản phẩm làm đẹp ngày nay cũng chạy theo xu hướng và chúng luôn được cập nhật. Trong khi một số sản phẩm mang lại lợi ích thực sự thì cũng có những thứ lại tiềm ẩn nguy cơ. Chẳng hạn, một số loại dầu dưỡng da hoặc serum có thể gây kích ứng da, một số loại mặt nạ còn chứa thành phần độc hại.

Dưới đây là 10 sản phẩm làm đẹp cực kỳ phổ biến, được nhiều chị em sử dụng hàng ngày nhưng thực chất lại hữu danh vô thực.

1. Thiết bị làm sạch

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 1

Nhiều chị em sử dụng các thiết bị làm sạch hàng ngày và điều này có thể gây chà xát, tổn thương da. Về lâu dài, da bạn sẽ bị kích ứng, nổi mụn, tăng độ nhạy cảm. Để giải quyết vấn đề, hãy chuyển sang tẩy da chết hóa học nhẹ để loại bỏ da chết mà không làm tổn thương da.

2. Vitamin E

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 2

Vitamin E được xem là một chất bảo vệ da mạnh mẽ khởi tác hại khỏi tia UV và các gốc tự do. Nhưng những ai có làn da dầu hoặc bị mụn thì không nên thoa vitamin E nguyên chất lên da. Nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và để lại nhiều mụn, sẹo hơn. Chỉ tiêu thị thực phẩm giàu vitamin E một cách điều độ. Các sản phẩm chứa vitamin E nhiều như đậu phộng, ớt chuông đỏ, bí ngô và bơ.

3. Dầu dưỡng da

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 3

Tinh dầu hoặc dầu dưỡng da được quảng cáo là thay thế cho các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Bôi chúng lên da hàng ngày có thể gây ra các phản ứng dị ứng, khiến da bị khô nứt nẻ, nổi mụn nước hoặc mề đay. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng tinh dầu lên mặt hãy nhớ trộn chúng với dầu nền để tránh kích ứng.

4. Mặt nạ giấy

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 4

Hầu hết các loại mặt nạ giấy được làm từ vật liệu tổng hợp, ngâm trong serum. Điều này có nghĩa là bạn có thể đưa các thành phần có hại lên da. Sau khi dùng, bạn có thể thấy da sáng, khỏe hơn nhưng thực chất đó chỉ là một lớp mỏng hóa chất độc hại bạn nhìn thấy bằng mắt thường. Hơn hết, mặt nạ giấy đều gây hại môi trường và lãng phí tiền của.

5. Con lăn mát xa

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 5

Vì viên đá trên dụng cụ này luôn lạnh nên khi mát xa có thể tạm thời làm giảm mẩn đỏ và bọng mắt. Mát xa các vùng mặt khác nhau có thể cải thiện lưu thông máu và mang đến làn da có vẻ khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc sử dụng con lăn mát xa giúp bạn làm giảm nếp nhăn hay mẩn đỏ. Hơn nữa, sản phẩm này có giá cao hơn mức bình thường nên tốt hơn hết bạn nên mát xa bằng tay.

6. Kem trang điểm chứa SPF

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 6

Để SPF trong kem trang điểm, kem nền phát huy tác dụng, bạn sẽ phải thoa một lớp kem cực dày lên mặt. Vì vậy, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên sau đó mới dùng kem nền.

7. Serum dưỡng mi

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 7

Trong khi một số sản phẩm dưỡng mi có tác dụng làm dài mi thì chúng cũng đi kèm nhiều tác dụng phụ. Mọi người có thể bị đỏ và ngứa mí mắt, sưng, kích ứng, tăng sắc tố da vùng mắt. Mặt khác, các biện pháp tự nhiên như dầu oliu, trà xanh cũng giúp làn mi dày hơn mà không gây hậu quả khó chịu.

8. Xịt khoáng

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 8

Phun nước lên mặt có thể mang lại cảm giác sảng khoái trong thời gian ngắn nhưng càng về sau càng khiến da bị mất nước và khô ráp. Hơn nữa, những sản phẩm này chứa chiết xuất từ thực vật và hoa, có thể khiến da bị nhạy cảm hơn, gây kích ứng nếu bạn dùng trong thời gian dài.

9. Dung dịch vệ sinh phụ nữ

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 9

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng chất tẩy rửa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn. Dùng khăn ướt có mùi hương và chất khử mùi chứa hóa chất nguy hiểm. Chúng có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của vùng kín, khiến bạn bị nhiễm trùng.

10. Niacinamide tỷ lệ % cao

10 sản phẩm làm đẹp hữu danh vô thực hàng triệu chị em đang rót tiền lãng phí - Ảnh 10

Người ta đã chứng minh rằng vitamin B3 (Niacinamide) có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu nếp nhăn, điều trị mụn trứng cá, điều tiết dầu trên da... Nhưng bạn cần hết sức chú ý đến nồng độ ghi trên sản phẩm vì tỷ lệ % cao hơn không có nghĩa là kết quả tốt hơn. Thay vào đó, nó có thể gây kích ứng và mẩn đỏ. Các công thức chứa 5% Niacinamide là hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Bí quyết làm đẹp mà phụ nữ sau 25 cần ghi nhớ để gìn giữ vẻ xuân thì

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news