Tin mới

Giữa trưa, bà cụ 87 tuổi đội nắng đạp xe chở nước tặng cán bộ tuyến đầu chống dịch

Thứ tư, 19/05/2021, 16:54 (GMT+7)

Thương các chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch làm việc vất vả, bà cụ không quản ngại trời nắng đã đạp xe chở nước và cam để các chiến sĩ để động viên.

Sáng ngày 19/5, MXH lan truyền hình ảnh một bà cụ giữa trưa nắng, không quản ngại vất vả đã đạp xe chở thùng nước suối đến "chi viện" cho đội ngũ cán bộ trên tuyến đầu chống dịch.

Trong những hình ảnh được chia sẻ, bà cụ dù tuổi đã cao nhưng vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Bà chở thùng nước suối để tặng cán bộ, sau đó quay xe rời chốt.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Một lát sau, cụ lại trở lại khiến các cán bộ cũng bất ngờ. Lần này cụ đem đến bi cam để tặng cán bộ với lời nhắn: "Trời này nắng nóng, các con ăn cam cho có sức khỏe để làm nhiệm vụ ngăn chặn dịch xâm nhập, bảo vệ người dân".

Thương bà cụ giữa trưa nắng đạp xe vất vả, nhiều cán bộ chiến sĩ ngỏ ý lấy xe đưa cụ về. Tuy nhiên cụ một mực từ chối và khẳng định: "Các con cứ làm nhiệm vụ thật tốt, nhà cụ ở gần và vẫn đủ sức để đạp xe về".

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Theo Người lao động, bà cụ tốt bụng đó là Trần Thị Sừng (87 tuổi), ngụ thôn Khánh Mỹ, xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thấy thương những người chiến sĩ luôn túc trực chống dịch Covid-19, cụ bà đã đến Chốt giám sát dịch tễ số 3 đóng trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Phong Thu. 

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Tại chốt số 3 có 15 người làm việc mỗi ca (3 ca/ngày), trong đó bao gồm y tế, CSGT, quân đội, thanh tra giao thông và thanh niên tình nguyện.

Hình ảnh đẹp này cho thấy người dân Việt Nam luôn dành sự biết ơn với sự khó khăn, vất vả mà họ đang phải trải qua để chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news