Tin mới

Chống dịch tại Bắc Giang, các bác sĩ Quảng Ninh xúc động khi nhìn thấy băng rôn treo trước khách sạn

Thứ hai, 17/05/2021, 16:34 (GMT+7)

Theo chia sẻ từ vị bác sĩ, sau cả một ngày dài mệt nhọc, khi được trở về khách sạn và nhìn thấy những dòng chữ trên băng rôn, đội ngũ y bác sĩ từ Quảng Ninh đều cảm thấy vô cùng ấm áp.

Bắc Giang đang là một trong những tỉnh có tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Tính từ ngày 27/4 cho đến nay, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 336 người nhiễm SARS-CoV-2, vượt qua Bắc Ninh và trở thành tỉnh có nhiều ca nhiễm nhất trong đợt bùng phát dịch lần này.

Đoàn y bác sĩ từ Quảng Ninh sang chi viện cho Bắc Giang chống dịch. Ảnh: Internet
Đoàn y bác sĩ từ Quảng Ninh sang chi viện cho Bắc Giang chống dịch. Ảnh: Internet

Ngay lập tức nhiều đoàn chi viện từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đã đến Bắc Giang để chung tay cùng tỉnh này dập dịch. Xuất quân đầu tiên và cũng là đáng nhớ nhất chính là hình ảnh các y bác sĩ từ Quảng Ninh đã lên đường sang Bắc Giang để chi viện.

Đó là hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT tại Bắc Giang giơ tay chào đoàn y bác sĩ từ Quảng Ninh sang chống dịch Covid-19. Chiến sĩ trong đoạn clip được dân mạng rần rần chia sẻ là trung úy Tống Ngọc Kiên, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang).

Hay như một hình ảnh khác cũng khiến các y bác sĩ vô cùng ấm lòng mới được chia sẻ trên các trang mạng. Đó là tấm băng rôn treo khẩu hiệu cảm ơn đội ngũ lên tuyến đầu chống dịch được treo tại một khách sạn ở Bắc Giang.

Hình ảnh này được một tài khoản Facebook có tên H.P chia sẻ trên MXH. Tài khoản này cho biết mình cùng đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tại Uông Bí đang có mặt ở Bắc Giang để chống dịch.

Tấm băng rôn với thông điệp hết sức dễ thương được dựng lên để cảm ơn đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: NVCC
Tấm băng rôn với thông điệp hết sức dễ thương được dựng lên để cảm ơn đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: NVCC

Tại đây, đoàn y bác sĩ được sắp xếp nơi ăn chốn ở nhiệt tình, chu đáo. Khi về đến khách sạn, cả đoàn bất ngờ khi thấy tấm băng rôn với khẩu hiệu: "Cảm ơn đoàn chuyên viên y tế Quảng Ninh giúp Bắc Giang chống dịch. Người dân Bắc Giang biết ơn các bạn". 

Nhìn thấy khẩu hiệu này, đoàn cán bộ vô cùng ấm lòng. Những mệt mỏi, nóng bức trong suốt một ngày dài làm việc như tan biến, nhường chỗ cho tình cảm của cán bộ và người dân. 

Bức ảnh và câu chuyện ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận nhiều sự quan tâm của cư dân mạng với hàng nghìn lượt bình luận. Netizen đều gửi lời chúc sức khỏe đến các bác sĩ và người dân cùng nhau khỏe mạnh và vượt qua làn sóng bùng phát của dịch Covid-19 lần này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news