Tin mới

Thêm những hình ảnh quên mình chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ chạm đến trái tim bao người

Thứ hai, 17/05/2021, 19:18 (GMT+7)

Đội ngũ y, bác sĩ trong thời điểm dịch bệnh chính là những chiến sĩ đầy dũng cảm, đi đầu trên hành trình đánh thắng 'giặc' Covid-19.

Ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trong nước đang có diễn biến phức tạp với sự bùng phát ở một số ổ dịch. Hiện công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch tại các địa phương đang được triển khai vô cùng gắt gao.

Ở một số địa phương đang có diễn biến dịch bệnh khá phức tạp với nhiều ca nhiễm mới như Bắc Giang, Bắc Ninh, nhiều tình thành đã điều những "đội quân tinh nhuệ" chính là các chuyên gia, y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch đã đến và hỗ trợ các địa phương này. 

Hàng trăm người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm tại làng Giang, huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Ảnh: Internet
Hàng trăm người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm tại làng Giang, huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Trong chiều ngày 16/5, 20 y, bác sĩ gồm những người có chuyên môn, tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên sâu về truy vết, khoanh vùng dập dịch tại Hà Nội lên đường "chi viện" cho Bắc Giang.

Hay trước đó, ngày 15/5, đoàn xe chở 200 cán bộ là y bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cùng trang thiết bị hiện đại nhất cũng đã lên đường "chi viện" cho tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Thêm những hình ảnh quên mình chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ chạm đến trái tim bao người - Ảnh 1
Thêm những hình ảnh quên mình chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ chạm đến trái tim bao người - Ảnh 2
Thêm những hình ảnh quên mình chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ chạm đến trái tim bao người - Ảnh 3
Thêm những hình ảnh quên mình chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ chạm đến trái tim bao người - Ảnh 4
Hình ảnh 'màn trời chiếu đất' của các bạn sĩ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Đình Hiếu.
Hình ảnh "màn trời chiếu đất" của các bạn sĩ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Đình Hiếu.

Là tuyến đầu trong hành trình chống dịch, đội ngũ y bác sĩ chính là những chiến sĩ dũng cảm nhất trong hành trình chiến thắng 'giặc covid'. Những hình ảnh các chiến sĩ ấy trong bộ đồ bảo hộ kín mít giữa thời tiết nắng nóng đã chạm đến trái tim của bao người dân đất Việt.

Thêm những hình ảnh quên mình chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ chạm đến trái tim bao người - Ảnh 5
Ảnh: Đình Hiếu
Ảnh: Đình Hiếu

Và để hỗ trợ cho những nỗ lực, sự vất vả trong hành trình chiến đấu với dịch bệnh, mỗi người dân cần có ý thức phòng tránh dịch. Với các hành động đơn giản như đeo khấu trang nơi công cộng, thực hiên khai báo y tế trung thực, hạn chế tụ tập đông người, sát khuẩn tay thường xuyên,... là những biện pháp đơn giản nhất để có thể bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news