Tin mới

GV yêu cầu đặt từ chứa vần ‘êch’, bé gái trả lời khiến người lớn thảng thốt: Ai đã dạy?

Thứ bảy, 05/02/2022, 19:16 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện của một bé gái được giáo viên yêu cầu đặt từ chứa vần “êch” khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tập làm văn là môn học giúp học sinh tạo ra được các ngôn bản nói và viết theo các phong cách chức năng ngôn ngữ, hình thành và phát triển năng lực tạo lập ngôn ngữ cơ bản. Đọc hiểu ở bậc tiểu học yêu cầu các bé nắm rõ được cách dùng từ của những vần cơ bản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong bài Tiếng Việt, các bé sẽ được sáng tạo, điều từ với những vần cho sẵn. Tuy nhiên câu chuyện điền từ của một học trò lớp 1 dưới đây đã khiến nhiều người hoang mang vì bé biết sử dụng một từ nhạy cảm của người lớn.

Cụ thể, GV yêu cầu đặt câu chứa vần ‘êch’, bé gái trả lời bằng 1 từ khá nhạy cảm là: "Đ***". Đây là một từ tiếng lóng chửi bậy, không hề có ý nghĩa trong từ điển Tiếng Việt. Sau đó, cô giáo đã lập tức gạch bỏ và đánh tích bài làm sai.

Trong từ điển Tiếng Việt có rất nhiều từ mang vần “êch”, ví dụ như bạc phếch, con ếch, hếch mũi, ngốc nghếch... Việc bé dùng từ "đ***" cho thấy vốn từ của bé không phong phú và nghiêm trọng hơn là bé đang bị tiếp xúc trong môi trường có nhiều người dùng từ chửi bậy này nên mới nhanh chóng bật ra trong đầu như vậy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều bậc cha mẹ đã vô cùng thảng thốt, không ngờ các bé có thể học theo nhanh như vậy. Đồng thời, tất cả đều đồng tình rằng cha mẹ phải cố gắng hạn chế tiếng chửi bậy trong môi trường của con trẻ, nhắc nhở cả người thân xung quanh để bé không bị ảnh hưởng và xảy ra tình trạng như trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news