Tin mới

Cười ngất với bài văn 'nói xấu' mẹ 'thô nhưng thật' của bé tiểu học, câu chốt hạ mới đáng nể

Thứ bảy, 27/11/2021, 21:50 (GMT+7)

Dưới góc nhìn ngây thơ của mình, em học sinh này đã có một bài văn tả mẹ đầy chân thật, khiến ai đọc cũng phải bật cười.

Ai đã từng trải qua năm tháng học tiểu học đều không thể quên được bài tập làm văn về người thân, đặc biệt là mẹ. Đây có thể xem là đề bài không thể thiếu vắng dành cho các em học sinh bởi vừa gần gũi lại ý nghĩa. Tuy nhiên, bên cạnh những bài văn lấy đi nước mắt của nhiều người cũng có nhiều "tác phẩm" khiến người đọc cười ra nước mắt.

Cười ngất với bài văn 'nói xấu' mẹ 'thô nhưng thật' của bé tiểu học, câu chốt hạ mới đáng nể
Cười ngất với bài văn "nói xấu" mẹ "thô nhưng thật" của bé tiểu học, câu chốt hạ mới đáng nể

Điển hình như vài văn dưới đây của một em học sinh được chia sẻ trên mạng xã hội. Với đề bài miêu tả về người thân, em đã chọn mẹ là nhân vật chính trong bài viết để kể một cách chi tiết. Từng câu chữ "thô nhưng thật" khiến dân tình tấm tắc khen ngợi.

>> Xem thêm: 1 người dân tuyên bố cho Thủy Tiên 'vay nóng' 200 triệu, tiết lộ tường tận quá trình cứu trợ không qua chính quyền

Bài viết cụ thể như sau: "Mẹ em tên đầy đủ là A, dáng mẹ gầy, mắt đen, răng mẹ em trắng, tóc mẹ dài thơm. Mẹ em đã đeo kính. Mẹ em thích mua đồ như váy, áo cho em của em và em, mua guốc, giày, mỹ phẩm. Mẹ thích ăn mặc diện, mẹ em thích ăn món như rau, quả nhập khẩu, nước ấm với mật ong, bưởi.

Mẹ em cũng rất ít ăn cơm vì mẹ em sợ béo không mặc được váy. Công việc mẹ thường làm là đi ủy ban, sáng đưa tiền cho em đi ăn sáng thi thoảng úp mì tôm cho em của em, quan trọng một điều là mẹ em rất yêu bố em, bố mẹ em chưa bao giờ cãi nhau mà nhiều gia đình không làm được điều đó. Em rất yêu mẹ của em".

Đoạn đầu bài văn bé miêu tả chi tiết, tỉ mỉ (Ảnh Facebook)
Đoạn đầu bài văn bé miêu tả chi tiết, tỉ mỉ (Ảnh Facebook)

Đọc bài viết này, nhiều người ví von đây không khác một trang nhật ký "tố cáo" mẹ của em học sinh. Từ những chi tiết nhỏ bé như tóc thơm, đeo kính đến những cảm nhận đòi hỏi sự quan sát tinh tế như ăn ít cơm vì sợ béo, mẹ thích ăn diện đồ nhập khẩu...

>> Xem thêm: Lệ Quyên khoe ảnh gợi cảm trên giường, gương mặt không son phấn gây xôn xao

Điểm nhấn ấn tượng nhất của bài viết lại là câu chốt cuối cùng: "Mẹ em rất yêu bố em, bố mẹ em chưa bao giờ cãi nhau mà nhiều gia đình không làm được điều đó". Chỉ một câu văn song người đọc có thể thấy được sự thông minh, tinh tế của em học sinh này. Gia đình có đủ đầy bố mẹ không hiếm nhưng gia đình bố mẹ hạnh phúc, yêu thương nhau lại khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Câu chốt hạ khiến nhiều phụ huynh suy ngẫm (Ảnh Facebook)
Câu chốt hạ khiến nhiều phụ huynh suy ngẫm (Ảnh Facebook)

Chỉ qua một bài văn nhưng nhiều người nhận ra một bài học sâu sắc chính là việc người lớn xử sự như thế nào trước mặt con cái. Trong cuộc sống không tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm, tranh luận nặng lời nhưng điều quan trọng là to tiếng ở đâu để con cái không bị tổn thương. Trẻ em như một trang giấy trắng và người lớn là yếu tố quyết định hành vi, tính cách của trẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news