Tin mới

Hạ gục U23 Nhật Bản bằng hiệp phụ, Son Heung-min rạng rỡ bước lên ngôi vô địch

Thứ bảy, 01/09/2018, 21:21 (GMT+7)

Khác với U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc và ngôi sao Son Heung-min nhận kết thúc có hậu sau trận chung kết nghẹt thở, để xứng đáng bước lên ngôi vô địch.

Khác với U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc và ngôi sao Son Heung-min nhận kết thúc có hậu sau trận chung kết nghẹt thở, để xứng đáng bước lên ngôi vô địch.

Hiệp phụ đầu tiên trôi qua được 3 phút. Trước đó một phút, ngôi sao sáng nhất của U23 Hàn Quốc ôm đầu xuýt xoa sau khi cú sút chân trái của anh vượt qua tầm khống chế của thủ thành đối phương, chệch cột trong gang tấc. Nhưng Son không phải tiếc nuối quá lâu. Cú sút căng như kẻ chỉ của "Messi Hàn Quốc" Lee Seungwoo ngay sau đó đã đưa U23 Hàn Quốc vượt lên.

Một ngày trước trận chung kết Asiad 2018, nữ phóng viên Sunmin Oh của đài truyền hình Hàn Quốc JTBC trải lòng với người viết rằng U23 Hàn Quốc cực kỳ khát khao chiến thắng trong trận đấu này, không chỉ bởi đâu là giải đấu họ đang là những nhà đương kim vô địch, hay chức vô địch sẽ giúp ngôi sao Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự, mà còn bởi Nhật Bản là đối thủ không đội trời chung của Hàn Quốc, khiến họ phải bằng mọi giá chiến thắng.

Hạ gục U23 Nhật Bản bằng hiệp phụ, Son Heung-min rạng rỡ bước lên ngôi vô địch - Ảnh 1.
 

Trên sân Pakan Sari, dễ dàng nhìn thấy điều đó trong những bước chạy của các cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, họ tràn lên tưởng chừng như "nuốt chửng" các cầu thủ áo xanh từng là bại tướng của U23 Việt Nam ở vòng loại.

Trận đấu này, các nhà cái châu Á nhận định rằng U23 Hàn Quốc là đội mạnh hơn rõ rệt, với kèo chấp 1 bàn. Liên tiếp những pha bắn phá khung thành Nhật Bản khiến các "samurai xanh" phải chao đảo. Nhưng rất tiếc, suốt hai hiệp đấu chính thức, tất cả vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội.

Ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U23 Nhật Bản cũng chứng tỏ mình cũng chẳng ưa gì đối thủ, dẫu thi đấu lép vế hơn, nhưng những pha phản công luôn được họ tận dụng triệt để, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo. So với trận thua trước U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản như hoàn toàn lột xác.

Hạ gục U23 Nhật Bản bằng hiệp phụ, Son Heung-min rạng rỡ bước lên ngôi vô địch - Ảnh 2.
 

Tám phút sau bàn thắng của Lee Seungwoo, Son Heung-min chống tay thở dốc sát cột cờ góc bên phía phải khung thành U23 Nhật Bản. Cú treo bóng của ngôi sao Tottenham tìm đúng cái đầu của tiền đạo Hwang Hee Chan, một cú đánh đầu đưa bóng tìm đến góc xa khung thành của thủ môn Kojima Ryosuke, tung lưới, đưa U23 Hàn Quốc đến gần hơn bao giờ hết với chức vô địch.

Song đứng đối diện bên kia sân với Son Heung-min và các đồng đội là một U23 Nhật Bản, đội bóng luôn được đánh giá cao về tinh thần chiến đấu quả cảm của những chiến binh samurai. Bóng còn lăn, họ còn chiến đấu, và được tưởng thưởng vì sự quyết tâm của mình.

Hiệp phụ thứ 2 còn 5 phút, U23 Nhật Bản có bàn thắng rút ngắn tỷ số từ cú đánh đầu của Ueda Ayase, và chỉ một phút sau đó, suýt nữa thì đội bóng áo xanh có được bàn thắng gỡ hòa.

Hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, người ta thấy các cầu thủ Nhật Bản thẫn thờ vì quá mệt, vì tiếc nuối những nỗ lực tuyệt vời đã không được đáp đền xứng đáng. Ở phía bên kia, Son Heung-min tươi cười rạng rỡ công kênh HLV Kim Hak Bum, chia vui với từng đồng đội. Rốt cuộc, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Hàn Quốc hiện tại cũng nhận được cái kết có hậu cho một giải đấu cực kỳ đáng nhớ với anh và các đồng đội.

Là đội chơi hay hơn, dẫu cho đối phương cực kỳ quyết tâm, rốt cuộc U23 Hàn Quốc cũng xứng đáng là những nhà vô địch Asiad 2018. Song cái cách mà họ thắng đem lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ Việt Nam, với tâm niệm giá như U23 Việt Nam cũng được đá hiệp phụ thay vì lao ngay vào loạt luân lưu sau hai hiệp chính hòa 1-1, thì có lẽ chiếc huy chương đồng đã không thể về tay U23 UAE, bởi cũng như U23 Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo mới là đội chơi hay hơn.

Tỷ số: U23 Hàn Quốc 0-0 U23 Nhật Bản (chung cuộc 2-1)

Ghi bàn: 

U23 Hàn Quốc: Lee Seungwoo (93'), Hwang Hee Chan (101')

U23 Nhật Bản: Ueda Ayase (115')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news