Tin mới

Xót xa clip cụ bà neo đơn, rưng rưng chỉ lấy 100k khi nhận quà cứu trợ mùa dịch

Thứ hai, 12/07/2021, 17:28 (GMT+7)

Thấy bà cũ lam lũ tội nghiệp, nhóm người ở điểm từ thiện đã rút 200k trao thêm cùng suất quà, nhưng vì tự trọng cụ bà xua đi không nhận, cụ bà nói 'thôi, đừng làm vậy con'.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh cụ bà đạp xe đến điểm phát quà Từ thiện hỗ trợ mùa dịch được chia sẻ đã khiến nhiều người cay khóe mắt. 

Trong clip, cụ bà đạp xe đến điểm phát quà và nhận được túi quà là mì tôm. 'Mừng quá con ơi', cụ bà nói giọng rưng rưng rồi kể lại chuyện cảm thấy mắc cỡ khi đi xin 3kg gạo ở một điểm từ thiện trước đó.

Xót xa clip cụ bà rưng rưng chỉ lấy 100k khi nhận quà cứu trợ mùa dịch
Xót xa clip cụ bà rưng rưng chỉ lấy 100k khi nhận quà cứu trợ mùa dịch

Thấy hoàn cảnh cụ bà tội nghiệp, nhóm người ở điểm từ thiện rút 200 ngàn trao thêm cùng suất quà, nhưng cụ bà xua đi không nhận, 'thôi, đừng làm vậy con', cụ bà nói. Khi mọi người dúi tiền vào tay cụ bà chỉ xin 100 ngàn. Cuối cùng bà đành nhận vì người đàn ông ở điểm phát quà nói 'bà cứ nhận đi, con thấy bà tội nghiệp quá à'.

Nâng niu cất số tiền 200 ngàn vào túi, cụ bà cho biết sẽ dùng tiền để mua thêm gạo và đi chích vết thương ở tay. Được lời như cởi tấm lòng, cụ bà chia sẻ về hoàn cảnh của mình, cụ bà nói như muốn khóc: 'Đi làm thuê làm mướn có ai nuôi đâu, 4 bà con gái, 5 con trai. Khổ lắm...'

Chứng kiến cảnh tượng này nhiều người xúc động và thương cho phận già một mình bươn chải mùa dịch. Ai cũng cảm thấy xót xa những mảnh đời cơ cực giữa mùa dịch, đồng thời hy vọng sẽ có thêm những nhà hảo tâm giúp đỡ cụ cũng như những hoàn cảnh khác vượt qua thời điểm khó khăn này.

"Nghe cụ chia sẻ mà xót xa trong lòng, cảm ơn bạn đã giúp đỡ cụ. Thấy cụ rưng rưng cầm quà và tiền và không kìm được nước mắt", một dân mạng để lại lời cảm ơn nhóm từ thiện.

Dân mạng bức xúc giùm khi xem clip cô gái cho một túi bánh mà quát sa sả hai mẹ con nghèo, lên mặt dạy đời người mẹ phải dạy lại con.
Dân mạng bức xúc giùm khi xem clip cô gái cho một túi bánh mà quát sa sả hai mẹ con nghèo, lên mặt dạy đời người mẹ phải dạy lại con.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM, cuộc sống mưu sinh của nhiều người dân đã gặp không ít khó khăn, trong đó phải kể đến người nghèo, người vô gia cư. Với tinh thần tương thân tương ái, không ai bị bỏ lại phía sau, các điểm phát quà từ thiện xuất hiện với những suất quà là nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, sữa,... nhằm san sẻ với bà con trong thời điểm khó khăn nhất.

Tuy nhiên, những ngày qua, dân mạng cũng không khỏi bức xúc khi một số Youtubẻ mượn danh nghĩa từ thiện đi phát mấy hộp cơm trong mùa dịch, đăng loạn lên khoe. Thậm chí, ngang nhiên xúc phạm người nhận, đuổi họ một cách bố đời, rồi còn mỉa mai, dạy đời người ta bằng giọng đểu giả.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news