Tin mới

Cô gái đi từ thiện, mắng sa sả hai mẹ con nhận quà: 'Cô về dạy lại con, nhận quà xong phải biết cảm ơn'

Thứ hai, 12/07/2021, 16:58 (GMT+7)

Cho được túi quà, cô gái này liền lập tức quay lại mắng cả hai mẹ con vì cô bé không biết nói lời cảm ơn. Hành động này đã khiến dân mạng không khỏi bức xúc.

Những ngày này, TP.HCM đang phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Rất nhiều những cá nhân, tổ chức đã có những hành động thiện nguyện rất thiết thực để hỗ trợ những người vô gia cư hay có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên những câu chuyện Từ thiện với lời lẽ không đúng mực đang trở thành chủ đề được bàn tán trên mạng xã hội.

Mới đây nhất, dân mạng lại rất bức xúc trước cách cư xử của một cô gái với người lớn tuổi hơn. Chẳng là một bé gái đang ăn cơm, thấy cô phát quà nên chạy ào ra lấy và quên mất không đeo khẩu trang. Sau đó, bé cũng vào nhà và đeo khẩu trang lại, đi cùng mẹ ra nhận quà. Nào ngờ cả hai mẹ con lại nhận được những lời "dạy dỗ" từ cô gái kia.

Với tone giọng rất gay gắt, cô gái phát quà từ thiện lên án người mẹ không đeo khẩu trang cho con. Mặc cho người mẹ nhẹ nhàng giải thích rằng con mình đang ngồi ăn cơm, chưa kịp đeo để ra nhận quà nhưng cô gái vẫn không ngừng có những lời trách móc nặng nề về phía hai mẹ con.

Cô gái đi từ thiện, mắng sa sả hai mẹ con nhận quà: 'Cô về dạy lại con, nhận quà xong phải biết cảm ơn' - Ảnh 1

Chưa dừng lại ở đó, đến cuối đoạn clip, khi cô bé vừa nhận được túi quà, người mẹ nói luôn: Cảm ơn cô đi con. Nhưng em bé chưa kịp phản ứng, cô gái trẻ đã hơi giằng lại túi bánh, lớn tiếng quát em bé: "Khoan, khi nhận được quà con phải biết nói tiếng cảm ơn nghe".

Cô gái đi từ thiện, mắng sa sả hai mẹ con nhận quà: 'Cô về dạy lại con, nhận quà xong phải biết cảm ơn' - Ảnh 2

Cô bé tội nghiệp kia tỏ ra hết sức bối rối, nói lời cảm ơn rành rọt rồi cầm túi bánh quay đi. Càng được đà, người trao quà càng được dịp "dạy dỗ": "Cô phải dạy lại con bé cho nó mai mốt lớn lên...".

Ngay lập tức đoạn clip được chia sẻ trên MXH đã đem đến sự bức xúc rất lớn cho dân mạng. Đông đảo bình luận chỉ trích thái độ trịch thượng, thiếu lễ độ của cô gái và như thể đang ban phát nên mới nói trịch thượng, dạy đời.

Cô gái đi từ thiện, mắng sa sả hai mẹ con nhận quà: 'Cô về dạy lại con, nhận quà xong phải biết cảm ơn' - Ảnh 3
Cô gái đi từ thiện, mắng sa sả hai mẹ con nhận quà: 'Cô về dạy lại con, nhận quà xong phải biết cảm ơn' - Ảnh 4

Trên thực tế, việc cô gái nhắc nhở đeo khẩu trang hay dạy dỗ bé gái phải biết nói lời cảm ơn là chuyện chấp nhận được. Thế nhưng cách nói của cô gái này có phần gay gắt, khiến người khác cảm thấy khó chịu với thái độ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news