Tin mới

Hà Nội hỏa tốc kiểm tra sản phẩm Pate Minh Chay, yêu cầu xử lý nghiêm

Chủ nhật, 30/08/2020, 20:56 (GMT+7)

Trước việc nhiều người bị ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, UBND TP Hà Nội vừa có công văn hoả tốc yêu cầu khẩn trương kiểm tra an toàn thực phẩm.

Theo tin tức trên Người lao động, Zingnews, ngày 30/8, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã có công văn khẩn cấp gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Ban Quản lý ATTP TP HCM; Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng; Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh.

Cục ATTP đề nghị các đơn vị nói trên nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) và thông báo số lượng cụ thể về Cục ATTP.

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm Pate Minh Chay đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum type B.

Cùng ngày, UBND TP Hà Nội cũng có công văn hoả tốc gửi các sở: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục Quản lý thị trường Hà Nội; UBND các quận, huyện, thị xã về việc khẩn trương kiểm tra sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

Để bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới có độc tố gây hại sức khỏe cho người tiêu dùng. Mặt khác, tiếp tục yêu cầu Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới thông báo đến tất cả khách hàng không sử dụng sản phẩm thực phẩm đã mua của công ty.

Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng các sản phẩm của công ty này. Ảnh: MC

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp các cơ quan truyền thông (gọi điện, nhắn tin, cảnh báo trên website...) khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm của công ty này cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng. Đối với những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, như: Mệt mỏi, sụp mi mắt, khó nuốt, liệt cơ, khó thở..., cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế cần chủ động phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia khẩn trương xác định độc tố gây hại sức khỏe cho người sử dụng để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, cung cấp loại sản phẩm nguy hại trên thị trường.

Cùng với Sở Y tế, UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, yêu cầu công ty dừng sản xuất, kinh doanh, truy xuất thu hồi các sản phẩm thực phẩm. Mặt khác, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, xử lý nghiêm những vi phạm quy định an toàn thực phẩm (nếu có).

Riêng với Cục Quản lý thị trường Hà Nội, UBND thành phố yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là các loại sản phẩm do Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới sản xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.HCM